IFC cho VIB vay để hỗ trợ khách hàng mua nhà, sửa chữa nhà ở

H.Ng| 15/06/2023 08:18

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa đồng ý khoản vay trung và dài hạn trị giá 100 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở, đặc biệt thúc đẩy hoạt động cấp tín dụng cho các khoản vay mua nhà có giá trị thấp.

IFC cho VIB vay để hỗ trợ khách hàng mua nhà, sửa chữa nhà ở

Thiết lập quan hệ với IFC qua chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) từ năm 2011, VIB là một trong 8 ngân hàng Việt Nam hiện tham gia chương trình này với tư cách là ngân hàng phát hành. Trong hơn 10 năm hợp tác và phát triển, VIB là ngân hàng có hạn mức GTFP lớn nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những ngân hàng hoạt động tích cực nhất.

Trong tháng 5/2023, IFC đã nâng hạn mức tài trợ thương mại cho VIB, đưa VIB trở thành ngân hàng có hạn mức lớn nhất tại Việt Nam là 200 triệu USD. Tính đến nay, IFC cấp cho VIB 450 triệu USD, bao gồm hai khoản vay tổng trị giá 250 triệu USD cùng hạn mức tài trợ thương mại 200 triệu USD.

-2660-1686812897.jpg

VIB là ngân hàng đầu tiên hoàn thành 3 trụ cột Basel II vào cuối năm 2019, áp dụng và tuân thủ chuẩn mực Basel III về quản trị rủi ro thanh khoản năm 2021. VIB cũng đồng thời là một trong số ít ngân hàng phát hành báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2020 và 2021 theo chuẩn mực IFRS và dự kiến sẽ sớm công bố báo cáo cho năm 2022. 

Tổng hạn mức tín dụng của VIB tại IFC, ADB và các tổ chức tài chính quốc tế đã lên tới gần 2 tỷ USD là minh chứng cho sự tín nhiệm của các đối tác dành cho ngân hàng.  

Với nguồn vốn huy động thành công, VIB sẽ có thêm nguồn lực để tiếp tục mở rộng tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng bán lẻ, đồng thời tối ưu hóa biên lợi nhuận, duy trì tỷ suất sinh lời trong nhóm đầu ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
IFC cho VIB vay để hỗ trợ khách hàng mua nhà, sửa chữa nhà ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO