Hoạt động

Hợp tác hỗ trợ phát triển thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp xanh

Tâm An 02/01/2024 16:38

Sáng 2/1, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Báo Sài Gòn Giải Phóng ký hợp tác để hỗ trợ doanh nghiệp xanh.

Hiện nay, việc sản xuất xanh đang là xu hướng, tiêu chuẩn kỹ thuật cho tất cả doanh nghiệp nói chung hay hàng hóa sản phẩm nói riêng. Việc hợp tác của 3 đơn vị gồm HUBA cùng Saigon Co.op và Báo Sài Gòn Giải Phóng nhằm hỗ trợ thị phần - thương hiệu của các đơn vị đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh trên địa bàn thành phố. Nỗ lực của 3 đơn vị tại TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp thay đổi chuyển hướng sản xuất xanh.

Mong giải thưởng lan tỏa rộng hơn

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA cho biết, trước nhu cầu của thị trường thế giới ngày càng yêu cầu “xanh hóa”, HUBA đã đề cao việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Tuy nhiên, vì đa phần các doanh nghiệp trong cộng đồng là vừa và nhỏ nên việc này gặp nhiều khó khăn.

Thông qua sự kiện này, ông Hòa mong có sự chung tay giúp sức của các đơn vị để đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi này. Cũng theo ông Hòa, HUBA cũng đã huy động thêm nguồn lực tài chính từ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp xanh.

ky3.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA khẳng định "xanh hóa" đang là yêu cầu tất yếu của các thị trường hiện nay

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, 15 năm qua, Saigon Co.op đã phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng triển khai Chiến dịch Tiêu dùng xanh. Trong đó, Saigon Co.op nhận trách nhiệm tiên phong, giữ vai trò nền tảng trong kết nối, xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh. Ông Đức mong muốn, Giải thưởng Doanh nghiệp xanh sẽ ngày một lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng, không chỉ ở TP.HCM mà lan rộng sang các tỉnh thành trong cả nước. Đồng thời, Saigon Co.op cũng sẽ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp xanh về nhiều mặt. Từ năm 2023, khi được công nhận là doanh nghiệp xanh, đơn vị đã biến các tiêu chí doanh nghiệp xanh thành KPI, mục tiêu để giao cho các đơn vị thực hiện.

ky4.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op mong Giải thưởng Doanh nghiệp xanh sẽ ngày càng lan tỏa tại TP.HCM và cả nước

Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng chia sẻ, chủ trương của báo là luôn ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất theo tiêu chí xanh, phát triển bền vững. “Xanh hóa” hiện nay đang là xu hướng tất yếu của các quốc gia. 10 năm qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã luôn tôn vinh, ủng hộ các doanh nghiệp xanh. Đến nay, khi được khởi động lại, chương trình xét chọn và tôn vinh doanh nghiệp xanh được thành phố ủng hộ và nâng cấp lên thành giải thưởng cấp thành phố. Bên cạnh việc tôn vinh các doanh nghiệp xanh, chương trình cũng sẽ tổ chức truyền thông, quảng bá cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn này.

Sau buổi ký kết này, Báo Sài Gòn Giải Phóng và HUBA sẽ tiếp tục ký kết với các đơn vị phân phối khác, để hỗ trợ doanh nghiệp xanh trong phân phối sản phẩm. Trong năm 2023 có 90 doanh nghiệp được lựa chọn và tôn vinh. Thời gian tới, số doanh nghiệp xanh sẽ nhiều hơn, chuỗi doanh nghiệp xanh được kết nối cũng sẽ rộng hơn.

ky2.jpg
Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng chia sẻ tại Lễ ký kết

Nhiều nội dung hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xanh

Theo nội dung hợp tác giữa ba bên thực hiện trong giai đoạn từ năm 2024-2030, HUBA, Saigon Co.op và Báo Sài Gòn Giải Phóng thống nhất hợp tác cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh, nâng cao nhận diện của cộng đồng, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho doanh nghiệp xanh.

Các bên cũng thống nhất thiết lập kênh thông tin và truyền thông doanh nghiệp xanh trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

HUBA sẽ thiết lập kênh tiếp nhận thông tin nhằm nắm bắt kịp nhu cầu phát triển thương hiệu và mở rộng thị phần của doanh nghiệp xanh. Đồng thời, chủ trì phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op tổ chức các hoạt động xúc tiến, giao thương cho Doanh nghiệp xanh; tổ chức hội thảo, tọa đàm nhằm tạo cơ hội cho các Doanh nghiệp xanh phát triển thương hiệu, mở rộng thị phần trong nước và xuất khẩu thị trường nước ngoài.

Phía Saigon Co.op sẽ chủ trì xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh. Có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các doanh nghiệp xanh. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp xanh.

ky5.jpg

Báo Sài Gòn Giải Phóng có nhiệm vụ kiến tạo, xây dựng chủ đề truyền thông nhằm thông tin hiệu quả hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của các Doanh nghiệp xanh đến cộng đồng. Đa dạng các giải pháp thực hiện thông tin: Tổ chức đa dạng hình thức truyền tải thông tin như trên nhật Báo Sài Gòn Giải Phóng in, Sài Gòn Giải Phóng online, Talkshow Sài Gòn Giải Phóng, video clip phóng sự… Đồng thời, Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ làm đầu mối thông tin, thực hiện kết nối và phát huy sức mạnh đa kênh truyền thông với các đơn vị truyền thông khác… nhằm tăng khả năng phủ sóng thông tin về doanh nghiệp xanh, tăng hiệu ứng lan tỏa thông tin cho doanh nghiệp đến với cộng đồng…

Ngoài ra, HUBA và Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối doanh nghiệp xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng, nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những doanh nghiệp xanh có quy mô sản xuất lớn và tính chất dẫn dắt đầu ngành.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác hỗ trợ phát triển thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO