Trong nước

Diễn đàn HEF 2023: Tập trung bàn giải pháp xanh hóa nền kinh tế

Minh Huy 07/09/2023 17:47

Ngày 7/9/2023, UBND TP.HCM tổ chức buổi họp báo lần 2, thông tin về công tác tổ chức của Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 - năm 2023 (HEF 2023).

dien-dan-kinh-te-tphcm.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại họp báo lần 2 Diễn đàn HEF 2023

Diễn đàn HEF là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức, nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Đề cập tới câu chuyện tăng trưởng xanh, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết: “thế giới đang thay đổi rất nhanh nhưng hành động của chúng ta rất chậm và lúng túng, chưa biết làm thế nào. Do đó, cần có cuộc vận động mạnh hành động cụ thể. Chính vì vậy, thông điệp của HEF 2023 cần thể hiện rõ là “Tăng trưởng xanh và hành động của chúng ta”. Tất cả các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân cùng làm chứ không thể chỉ riêng Nhà nước làm mà doanh nghiệp không làm hoặc kêu gọi doanh nghiệp làm mà Nhà nước không làm. Nhận thức là cần thiết nhưng hành động của tất cả chúng ta là cần thiết hơn hết”.

Bạn đọc đề cử 10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 nhấn vào ảnh bên dưới:

part-1_3.gif

Diễn đàn HEF 2023 xoay quanh 6 chủ đề chính gồm “Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị (như TP.HCM)”; “Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không”; “Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp”; “Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp”; “Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn”; “Thực trạng của TP.HCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh”.

Sự kiện sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 13 địa phương trong cả nước... Bên cạnh đó, còn có 18 đoàn bộ, ngành, địa phương quốc tế, 8 định chế tài chính, tổ chức quốc tế, 65 chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững của thế giới.

HEF 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0” diễn ra từ ngày 13-17/9/2023. Phiên khai mạc Diễn đàn HEF 2023 sẽ diễn ra vào sáng 15/9/2023 tại Hội trường Thành phố. Trong khuôn khổ HEF 2023, UBND TP.HCM sẽ công bố trao giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn HEF 2023: Tập trung bàn giải pháp xanh hóa nền kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO