Hợp tác bảo vệ người dân Việt Nam khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

PV| 02/05/2022 00:28

Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vừa ký hợp tác chiến lược hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh thông qua mục tiêu nâng cao tỷ lệ tiêm chủng để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hợp tác bảo vệ người dân Việt Nam khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Việc ký kết hợp tác chiến lược dài hạn giữa Sanofi Việt Nam và VNVC nhằm tối đa hóa các tác động tích cực của tiêm chủng, tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin chất lượng cao, và góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam thông qua các hoạt động đa dạng, gồm:

Thứ nhất, hợp tác ra mắt sản phẩm vắc-xin mới và đảm bảo người dân được thông tin về sản phẩm vắc-xin mới: Hai bên sẽ hợp tác thực hiện hoạt động nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và tìm ra các giải pháp giới thiệu các sản phẩm vắc-xin mới để cộng đồng có thể tiếp cận vắc-xin mới chất lượng cao một cách sớm nhất và nhanh nhất.

Thứ hai, đảm bảo người dân được tiếp cận sản phẩm vắc-xin: Hai bên sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các sản phẩm vắc-xin cho người dân nhằm ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm hiện đã có thể phòng ngừa bằng vắc-xin và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Thứ ba, hoạt động giáo dục truyền thông đa phương tiện về các bệnh truyền nhiễm hiện đã có thể phòng ngừa bằng vắc-xin cho cộng đồng: Hai bên hợp tác trong các kế hoạch truyền thông đa kênh, hoạt động giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hiện đã có vắc-xin phòng ngừa và thông tin các loại vắc-xin với mục tiêu chung là nâng cao tỷ lệ tiêm chủng tại Việt Nam.

Thứ tư, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên y tế: Sanofi Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các hiệp hội y khoa và VNVC trong việc tổ chức, xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, huấn luyện nhằm cập nhật các thông tin khoa học đầy đủ, thường xuyên, kịp thời cho đội ngũ nhân viên y tế của VNVC, giúp đảm bảo năng lực tư vấn và thực hành tiêm chủng đúng, đủ, hiệu quả vì lợi ích của người dân và cộng đồng.

Thứ năm, thảo luận khả năng hợp tác trong lĩnh vực thực hiện nghiên cứu lâm sàng vắc-xin (giai đoạn cuối) với các đơn vị có đủ năng lực & đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật tại Việt Nam.

O-ng-David-Tick-Gia-m-do-c-nga-1426-1187

Ông David Tick - Giám đốc ngành hàng Vắc-xin, Sanofi Việt Nam & Campuchia

Ông David Tick-Giám đốc ngành hàng Vắc-xin, Sanofi Việt Nam & Campuchia cho biết: “Tất cả mọi đối tượng từ trẻ em, thanh thiếu niên, đến người trưởng thành và người lớn tuổi ở bất kỳ đâu trên thế giới đều cần được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Và tiêm chủng là một trong những biện pháp dự phòng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu hậu quả nặng nề mà các căn bệnh này đem lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác bảo vệ người dân Việt Nam khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO