Hollywood vẫn đang chờ phép màu?

Chiêu Anh| 28/06/2019 01:10

Avengers: Endgame’ chắc chắn là bộ phim “khủng” nhất trong năm (trừ khi ‘Star Wars: The Rise of Skywalker’ đạt được một phép màu vào tháng 12), nhưng doanh thu của Hollywood vẫn giảm so với năm ngoái.

Hollywood vẫn đang chờ phép màu?

Tổng doanh thu phòng vé ở Bắc Mỹ từ đầu năm cho đến nay là 4,9 tỷ USD - theo Comscore - giảm 6% so với cùng kỳ 2018 (5,2 tỷ USD). Doanh thu phòng vé toàn cầu ở mức 17 tỷ USD, giảm 4,7% so với thời điểm này năm ngoái (17,8 tỷ USD). Avengers: Endgame đã phá vỡ nhiều kỷ lục, nhưng có khả năng chỉ đứng thứ hai trong danh sách "Phim ăn khách nhất mọi thời đại". Mặc dù kiếm được 825 triệu USD ở Mỹ, Avengers: Endgame chưa thể đánh bại được Star Wars: The Force Awakens (hơn 936 triệu USD). Và với doanh thu 2,742 tỷ USD toàn cầu sau hai tháng công chiếu, Avengers: Endgame còn thiếu 46 triệu USD để xô đổ kỷ lục 2,79 tỷ USD của Avatar (2009).

Ba phần tiếp theo của mùa hè là Godzilla: King of the Monsters, The Secret Life of  Pets 2Dark Phoenix đã mở màn với doanh thu Bắc Mỹ ít hơn 50% so với Avenger. Men in Black: International ra mắt tuần rồi cũng chi kiếm được28,5 triệu USD mở màn, thấp hơn nhiều so với Men in Black 3 kiếm được 54 triệu USD vào năm 2012. Cả bốn phim này đều bị các nhà phê bình chê thậm tệ. Men in Black: International có số điểm chỉ trích 29% trên Rotten Tomatoes. Dark Phoenix là bộ phim được đánh giá tệ nhất trong series X-Men với tỷ lệ 23%.

Dù vậy, Hollywood vẫn đang hy vọng vào Disney. Không chỉ phát hành The Rise of Skywalker vào cuối năm nay, Disney còn có những “bom tấn” tiềm năng như Lion King, Spider-Man: Far From Home và Toy Story 4 đang nối nhau ra rạp mùa hè này. Chúng có thể thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Hãy chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hollywood vẫn đang chờ phép màu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO