Hội Xuất bản “giải cứu” 11 tấn thanh long tặng tuyến đầu chống dịch

Hồng Như| 11/08/2021 06:08

Sau đợt vận động chương trình "Giải cứu thanh long, góp bữa ăn bữa tươi cho đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch”, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam cùng ban tổ chức nhận được hơn 61 triệu đồng và “giải cứu” 11 tấn thanh long.

Hội Xuất bản “giải cứu” 11 tấn thanh long tặng tuyến đầu chống dịch

Chỉ trong 2 ngày vận động, ngày 4 và 5/8, chương trình nhận được sự đóng góp của nhiều cá nhân, đơn vị trong ngành xuất bản như Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A, NXB Thanh niên, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Sài Gòn, Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng, Công ty TNHH U International Human (U.I.H), cá nhân ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam…

Trong báo cáo thu chi của chương trình, ông Lê Hoàng - Đại diện Ban tổ chức nêu rõ: có 14 cá nhân, đơn vị đóng góp cho chương trình, tuy nhiên số tiền vận động được từ các NXB, Công ty sách đã đủ để thực hiện “giải cứu” 11 tấn thanh long. Vì vậy, chương trình quyết định hoàn trả lại 15 triệu đồng cho Ban liên lạc phong trào Thanh niên HSSV đô thị trước năm 1975 và Quỹ Tình thương Việt để đơn vị này đóng góp cho các chương trình khác cũng do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. 

Trưa ngày 5/8, sau khi kết thúc đợt vận động, Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam đã chuyển 11 tấn thanh long ruột đỏ về Thành Đoàn để tiếp tục sắp xếp, phân chia gửi đến các y bác sĩ ở tuyến đầu. Ngoài ra, một cán bộ hải quan của TP.HCM cũng liên hệ với chương trình để tặng thêm 1 tấn thanh long (bao gồm chi phí cắt, vận chuyển), nâng tổng số thanh long chương trình “giải cứu” được là 12 tấn.

Mọi kế hoạch thực hiện, số liệu về thu chi được chương trình tổng hợp minh bạch và gửi báo cáo chi tiết đến các cá nhân, đơn vị trong ngành đã chung tay ủng hộ hoạt động ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Xuất bản “giải cứu” 11 tấn thanh long tặng tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO