Hoạt động

Hội thi Viết thư pháp mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Lyn Na 11/09/2023 16:21

“Tôn sư trọng đạo” là chủ đề Hội thi Viết thư pháp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) do Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt phối hợp cùng Hội giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức.

Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, nhất là với các em học sinh, sinh viên đối với tinh hoa thư pháp Việt; Chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), Câu lạc bộ Nghệ nhân Thư pháp Việt (CLB) phối hợp phối hợp với Hội giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức hội thi Hội thi Viết thư pháp năm 2023 với chủ đề: “Tôn sư trọng đạo”, tổng giải thưởng 96 triệu đồng, cùng với nhiều quà tặng hấp dẫn từ ban tổ chức và nhà tài trợ chương trình.

fb3196e985fb50a509ea.jpg
Ban tổ chức cuộc thi họp báo thông báo thể lệ cuộc thi

Theo đó, đối tượng dự thi là những nhà thư pháp chuyên nghiệp, những người yêu thích thư pháp, các em học sinh, sinh viên yêu thích và viết thư pháp trên cả nước, không phân biệt độ tuổi.

Mỗi tác giả được tham gia dự thi tối đa 4 tác phẩm. Và tác giả cam kết không sao chép, tranh dự thi chưa được công bố trên bất kỳ tạp chí, báo, sách, ấn phẩm hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Võ Dương - Chủ tịch CLB cho biết, đây là đầu tiên CLB tổ chức cuộc thi có quy mô giải thưởng lớn kể từ khi được thành lập vào ngày 22/8/2022.

“Tôi hy vọng, qua cuộc thi sẽ lan tỏa nghệ thuật thư pháp Việt đến rộng rãi hơn với nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Có như thế, bộ môn thư pháp Việt mới được duy trì, bảo tồn, phát triển bền vững theo thời gian. Qua cuộc thi này cũng giúp mọi người có thêm cơ hội để thể hiện tình cảm của mình đối với bạc ân sư đã giúp mỗi người vun bồi tri thức”, ông Dương cho biết.

thu-phap(1).jpg
Ban tổ chức thông tin về hội thi viết thư pháp năm 2023

Theo ban tổ chức, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày, bán đấu giá. Số tiền đấu giá các tác phẩm đoạt giải sẽ được dùng để đóng góp cho các quỹ từ thiện, khuyến học… giúp đỡ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục học tập.

Được biết, lễ trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2023, tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

“TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO” NHẬN TÁC PHẨM TỪ NGÀY 15/9-20/10/2023 - VÒNG SƠ KHẢO; CHUNG KHẢO ĐẾN NGÀY 31/10/2023.

- Các tác giả tham gia hội thi bằng tác phẩm sáng tác với nội dung chủ đề “Tôn sư trọng đạo”;

- Tác phẩm tự do sáng tác, đúng chủ đề (chữ thư pháp, chữ và tranh…);

- Tác phẩm dự thi trên giấy dó, giấy xuyến chỉ, giấy bo mỹ thuật, trên vải, trên gỗ, đồng… và được đóng khung;

- Kích thước: Dài: không nhỏ hơn 60cm (phủ bì khung); Rộng: không nhỏ hơn 60cm (phủ bì khung);

- Tác phẩm dự thi chỉ hợp lệ khi có cung cấp đầy đủ các thông tin: Tên tác phẩm; bài giới thiệu ngắn gọn, xúc tích về ý nghĩa; họ và tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ, số điện thoại và email của tác giả.

* Vòng sơ khảo: Tác giả dự thi gửi ảnh chụp tác phẩm dự thi: về địa chỉ email ban tổ chức qua địa chỉ email: hoithithuphaptoanquoc@gmail.com), hoặc group Zalo (https://zalo.me/g/eqbyiw718). Ảnh chụp phải nguyên gốc, không được chỉnh sửa qua các phần mềm đồ họa. Ban giám khảo sẽ chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo.

* Vòng chung khảo: Ban tổ chức hội thi sẽ trực tiếp liên hệ với tác giả qua điện thoại và email để thông báo thời hạn nhận tác phẩm dự thi đã lọt vào vòng chung khảo. Các tác giả có tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo sẽ gửi tác phẩm về ban tổ chức theo địa chỉ:

Văn phòng CLB Nghệ nhân Thư pháp Việt: 5A Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM

- Ông Võ Dương (SĐT: 0905676039)

Bên ngoài bưu phẩm ghi rõ: Tác phẩm dự thi: “Tôn sư trọng đạo”.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thi Viết thư pháp mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO