Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3.000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục

YN| 30/07/2022 06:18

Hội nghị về giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2022 vừa diễn ra với sự tham gia của các giáo viên và nhân sự trong lĩnh lực giáo dục với chủ đề “Giảng dạy tiếng Anh trong tương lai: Hướng khai thác và triển khai thực tế”.

Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3.000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục

Hội nghị VUS TESOL 2022 thông qua việc kết nối các chuyên gia quốc tế và trong khu vực đã giúp cộng đồng giáo viên giảng dạy Anh ngữ có thời gian để lắng nghe các chia sẻ, nhìn lại những thách thức trong thời gian qua. Bên cạnh đó là chỉ ra những thành tựu đã đạt được trước tác động trực tiếp trong giai đoạn hậu đại dịch cũng như từ cách mạng công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa.

20 phiên thảo luận về các xu hướng và ý tưởng liên quan đến việc giảng dạy Anh ngữ như phương pháp đọc chọn lọc, áp dụng công nghệ trong dạy và học, chuyển đổi linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến, thu hút học viên bằng các trò chơi trong lớp học, áp dụng quy trình RTP trong việc dạy kỹ năng đọc, áp dụng “lớp học đảo ngược” hay mô hình 3xP trên các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số.

-7354-1659095580.jpg

Bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, Hội nghị VUS TESOL là một sự kiện chuyên môn rất có ý nghĩa. Trước hết là về tính lịch sử với 17 năm tổ chức cũng như về số lượng, quy mô, thành phần người tham dự rất đa dạng. Thứ hai, hội nghị tập trung vào hoạt động bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên nói chung và trong đó có giáo viên giảng dạy tiếng Anh. Đây cũng là hoạt động trọng tâm mang tính quyết định đến việc đảm bảo công tác dạy học cũng như là đổi mới giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

Hội nghị TESOL hưởng ứng sáng kiến từ Chính phủ trong khuôn khổ các chương trình thúc đẩy “Mô hình Cộng đồng Học tập Ngoại ngữ” (Foreign Language Learning Community System),  góp phần tăng hiệu quả của hợp tác công và tư. Trong đó, VUS - một hệ thống giáo dục hàng đầu cùng tham gia và đóng góp xây dựng một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ để phát triển và cung cấp các tài nguyên giáo dục mở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3.000 giáo viên và nhân sự ngành giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO