Hội đồng Sách doanh nhân: Phấn đấu mỗi năm xuất bản 5 quyển sách do doanh nhân viết

Lê Hạnh| 26/05/2022 07:00

Tại phiên họp lần thứ 5 diễn ra chiều 25/5, Hội đồng Sách doanh nhân (do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập) đã thống nhất kế hoạch hoạt động 2022 nhằm thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc, viết trong cộng đồng.

Kết nạp thêm hai thành viên và ký kết hợp tác thực hiện Book Talk và BookSum

Đánh giá hiệu quả hoạt động của Hội đồng Sách doanh nhân (Hội đồng Sách), ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng sau hơn một năm thành lập, Hội đồng Sách đã đạt được những kết quả khả quan, chẳng hạn như nhiều doanh nhân đã liên hệ với mong muốn được Hội đồng Sách hỗ trợ viết, thẩm định và quảng bá sách”.

Tại phiên họp, Hội đồng Sách bàn bạc và đi đến thống nhất một số chủ trương, như kết nạp thêm thành viên để quy tụ được các doanh nhân yêu mến sách và cùng chung sức xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam thông qua sách, cũng như lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc, viết; xây dựng quy chế vinh danh các thành viên có hoạt động tích cực, góp phần phát triển văn hóa đọc và viết trong cộng đồng và doanh nhân. 

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao chứng nhận Chủ tịch Hội đồng Sách cho ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao chứng nhận Chủ tịch Hội đồng Sách doanh nhân cho ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình

Ông Trần Hoàng và ông Lê Viết Hải trao chứng nhận thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân cho nhà văn Trịnh Bích Ngân.

Ông Trần Hoàng và ông Lê Viết Hải trao chứng nhận thành viên Hội đồng Sách cho nhà văn Trịnh Bích Ngân

Bà Nguyễn Thị Châu Linh, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương nhận chứng nhận thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân.

Bà Nguyễn Thị Châu Linh - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương nhận chứng nhận thành viên Hội đồng Sách 

Tại phiên họp lần thứ 5 này, Hội đồng Sách đã kết nạp thêm hai thành viên mới, đó là bà Nguyễn Thị Châu Linh - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương và nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM.

Trong khuôn khổ phiên họp, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết hợp tác với Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương để tổ chức chuỗi Book Talk, BookSum (tóm lược sách) nhằm khuyến đọc và viết trong cộng đồng. Đây chính là mục tiêu mà Hội đồng Sách hướng tới. 

Theo kế hoạch hành động, hằng tháng, trong ba tuần đầu, Book Talk sẽ tổ chức giới thiệu sách và tác giả theo hình thức online; tuần cuối tháng sẽ thực hiện offline, mời các tác giả sách đến giao lưu với sinh viên các trường. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức một số hoạt động offline khác xoay quanh sách doanh nhân để cổ xúy cho tinh thần khuyến đọc và khuyến viết trong cộng đồng.

Vận động doanh nhân viết để xuất bản được 5 quyển sách/năm

Bàn về chuỗi hoạt động năm 2022 - từ ngày 1/6/22 đến 31/5/23 - các thành viên Hội đồng Sách đã đưa ra nhiều ý kiến thiết thực. Một số thành viên cho biết đã và đang vận động các doanh nhân viết sách, đồng thời, bản thân cũng nỗ lực viết sách như doanh nhân Đặng Đức Thành dự định xuất bản hai cuốn sách (Môi trường xanh và chất lượng cuộc sống và Thành phố khởi nghiệp), doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm dự kiến ra mắt hai cuốn sách vào tháng 10 sắp tới…

Ông Nguyễn Hữu Hoạt - Phó chủ tịch HĐQT Công ty Văn hóa Phương Nam cho rằng: “Sách thì nhiều nhưng sách hay lại ít. Cho nên, Hội đồng Sách cần định hướng, cùng nhau hỗ trợ để tác giả viết hay hơn, sách bán chạy hơn. Chúng ta phải có tiêu chí làm sách như thế nào và đó là những tác giả nào để có sự đầu tư, hỗ trợ chi tiết và phải cố gắng làm được điều này để nâng cao vai trò của Hội đồng Sách”.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đại diện Hội đồng Sách ký kết hợp tác với bà Nguyễn Thị Châu Linh, TGĐ Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, đại diện Hội đồng Sách ký kết hợp tác với bà Nguyễn Thị Châu Linh - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hành Trình Kim Cương

Là thành viên mới của Hội đồng Sách, nhà văn Trịnh Bích Ngân nhận định: “Sách hay phải hấp dẫn. Tôi nghĩ sách của Hội đồng Sách có tính định hướng rõ ràng. Chúng ta không chạy theo số lượng mà đi từng bước vững vàng. Theo tôi, sách về doanh nhân phải chọn những doanh nhân Việt Nam có tên tuổi, tầm vóc và cách thể hiện rất quan trọng. Cuộc đời các doanh nhân đều có nội dung phong phú, hấp dẫn, họ tạo dựng sự nghiệp góp phần phát triển kinh tế đất nước, tuy nhiên, phải chú trọng cách thể hiện để có chất văn học thì sẽ hấp dẫn người đọc hơn”.

Sau khi lắng nghe chia sẻ của các thành viên, ông Lê Viết Hải -  Chủ tịch Hội đồng Sách thống nhất mục tiêu hoạt động sắp tới là làm thế nào thu hút thêm nhiều người tham gia đọc sách, viết sách. Trong đó, triển khai tổ chức các cuộc thi review sách để lan tỏa tinh thần đọc sách, đặc biệt là ở các trường đã có tủ sách doanh nhân. Riêng đối với việc khuyến khích viết sách trong giới doanh nhân, ông Lê Viết Hải nhấn mạnh cần xác định số lượng ít nhưng chất lượng cao.

Hội đồng Sách đặt mục tiêu vận động các doanh nhân viết để xuất bản được 5 quyển sách/năm và đó là những quyển chất lượng được Hội đồng hỗ trợ, đồng thời có thêm định hướng cho tác giả để chủ đề mới lạ, thiết thực, hấp dẫn người đọc hơn. Qua đó, nâng cao vai trò của Hội đồng Sách.

Một mục tiêu khác của Hội đồng Sách là tiếp cận và tổ chức cho 380.000 sinh viên tham gia các hoạt động giao lưu với doanh nhân - tác giả sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội đồng Sách doanh nhân: Phấn đấu mỗi năm xuất bản 5 quyển sách do doanh nhân viết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO