Hoạt động

Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM tặng đồ dùng học tập cho học sinh các dân tộc

Tâm An 08/08/2023 19:22

Chương trình này sẽ hướng đến việc vận động các doanh nhân cựu chiến binh, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn TP.HCM cùng chung tay góp sức giúp đỡ học sinh con em đồng bào các dân tộc ở các tỉnh Bình Phước, Đắc Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum.

Chương trình “Một triệu tập vở, bút cho học sinh đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước” do Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM phát động cùng sự đồng hành, chia sẻ của Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam và Hội Cựu chiến binh TP.HCM.

Chương trình thể hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” và tình cảm của các thế hệ cựu chiến binh với mảnh đất cao nguyên, nơi khởi đầu của chiến dịch Tây Nguyên cách nay gần nửa thế kỷ đã tạo đòn thắng lợi chiến lược, mở ra thời cơ tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đi đến thắng lợi hoàn toàn bằng chiến dịch Hồ Chí Minh với mốc son lịch sử vào trưa 30/4 tại thành phố mang tên Bác.

cuuchienbinh2.jpg
Hội Doanh nhân cựu chiến binh luôn có các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng

Dự kiến, thông qua Hội Cựu chiến binh các tỉnh nêu trên, ban tổ chức sẽ trao trực tiếp cho mỗi địa phương từ 150.000 - 200.000 quyển vở cùng bút viết cho các cháu trong các năm học 2023-2024 và 2024-2025. Tổng kinh phí cho chương trình này là khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Dự kiến, lễ phát động chương trình sẽ diễn ra lúc 9 giờ 30 ngày 15/8/2023 tại trụ sở Hội Cựu chiến binh TP.HCM. Đây là một trong những công trình tâm huyết của Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM và Hội Cựu chiến binh TP.HCM nhằm thiết thực chào mừng 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025).

Thông qua chương trình, các doanh nhân cựu chiến binh mong muốn đóng góp một phần nhỏ vật chất và tinh thần trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, từ việc làm có ý nghĩa nhân văn này càng thể hiện bản chất truyền thống “bộ đội cụ Hồ” của các doanh nhân cựu chiến binh trên mặt trận kinh tế, ngoài công việc sản xuất kinh doanh, vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân cựu chiến binh TP.HCM tặng đồ dùng học tập cho học sinh các dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO