Sắp diễn ra Caravan Nghĩa tình biên giới 2020

Xuân Lộc| 23/10/2020 08:25

Đây là chương trình thăm, tặng quà cho các chiến sĩ tại các chốt biên phòng; thăm khu di tích lịch sử Trung Ương Cục Miền Nam; đồng thời giao lưu - kết nối - tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh cùng với các Sở, Ban, Ngành và doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh trong 2 ngày: 24/10 và 25/10/2020.

Chương trình này do Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) phối hợp với CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM (TGB) tổ chức.

Dự kiến có khoảng 80 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề (bất động sản, sản xuất, nông nghiệp công nghệ cao, điện mặt trời, xây dựng, du lịch…) của TGB và HAA tham dự Caravan. Theo đó, các doanh nghiệp này sẽ cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đến huyện Tân Biên để tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng. 

Tỉnh Tây Ninh có đường biên giới dài 240 km giáp với Vương quốc Campuchia ở phía Tây và Bắc. Tỉnh này có 3 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam) và 3 cửa khẩu quốc gia (Chàng Riệc, Kà Tum, Phước Tân) cùng nhiều cửa khẩu tiểu ngạch. Dọc đường biên giới này có 115 chốt biên phòng. 

IMG-1253-4663-1603423758.jpg

Chương trình Gala Diner của HAA vừa tổ chức hôm 20/10

Ông Dương Công Đức - Chủ tịch TGB, cho biết, Caravan là chương trình thường niên của TGB và HAA. Đợt này, đoàn Caravan sẽ tặng quà cho các chiến sĩ với tổng giá trị 150 triệu đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm. 

Theo ông Đức, TP.HCM và Tây Ninh đang có nhiều hợp tác liên kết phát triển kinh tế. Cuối tháng 6/2020, TP.HCM và Tây Ninh đã kí kết hợp tác phát triển du lịch. Trong khi đó, đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài đang hoàn tất thủ tục để khởi công vào năm 2021, giúp giảm bớt áp lực ở Quốc lộ 22. Do đó, tìm cơ hội đầu tư vào Tây Ninh trong thời điểm này được xem là động thái đón đầu tinh tế của doanh nghiệp TP.HCM.  

Thông qua Caravan này, bên cạnh lĩnh vực sản xuất và bất động sản, các doanh nghiệp của TGB và HAA dự định tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực điện mặt trời. Tây Ninh có số giờ nắng cao, giao thông thuận tiện và có lợi thế cao hơn các tỉnh khác như Ninh Thuận hoặc Bình Thuận.

Theo bà Lâm Thúy Ái - Chủ tịch HĐTV Mebipha, hội viên TGB, đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời ở hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận đang quá tải, trong khi dư địa ở Tây Ninh còn nhiều. Ngoài ra, Tây Ninh chỉ cách TP.HCM 99km, kết nối bằng Quốc lộ 22. Kết nối với các tỉnh khác, Tây Ninh có nhiều đường tránh, thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. 

Theo báo cáo của tỉnh Tây Ninh, tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh này đạt 7,2%, cao hơn mức bình quân cả nước. Cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm 77% trong GRDP. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Tây Ninh năm 2019 là 15/63, chỉ đứng sau TP.HCM và Bình Dương trong 8 tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Caravan Nghĩa tình biên giới 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO