Nỗi buồn khi đi siêu thị

Trần Thị Phúc Thuận| 11/01/2020 07:04

Chiều nay, như thường lệ tôi đi siêu thị Coopmart tại Tây Ninh, theo thói quen, tôi vẫn luôn lấy một quyển cẩm nang mua sắm tại quầy thu ngân về nhà để tham khảo về các sản phẩm mình cần mua và giá cả của siêu thị

Nỗi buồn khi đi siêu thị

Tôi đọc thấy có “Cuộc thi Người tiêu dùng viết thư, quay video cho doanh nghiệp, doanh nhân" do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Saigon Co.op phát động, khiến cho tôi cảm thấy thú vị và cũng muốn viết một bức thư gửi đi.

Thưa Quý doanh nghiệp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon CO.OP),

Tôi khẳng định tôi là một khách hàng trung thành của siêu thị Coopmart Tây Ninh. Điều khiến tôi luôn an tâm và trung thành với Coopmart là các sản phẩm đa dạng, dịch vụ nhanh, nhân viên lịch sự, các thắc mắc về những vấn đề mua sắm được hỗ trợ giải quyết trong khoảng thời gian thích đáng và kịp thời. Tuy nhiên, chỉ có vấn đề về khu vực vệ sinh, theo tôi, nên cần được cải thiện.

Bản thân tôi từng vào nhà vệ sinh của siêu thị và cũng cảm thấy chưa hài lòng về chất lượng dọn dẹp vệ sinh và nội thất ở đây. Bồn cầu để đi vệ sinh dơ, đầy dấu giày dép, thiết bị vệ sinh cũ kỹ, không có giấy vệ sinh, các bồn rửa mặt có thức ăn và dầu mỡ do các nhân viên siêu thị hoặc nhân viên của các cửa hàng thuê mặt bằng của siêu thị sử dụng để rửa thức ăn, rửa chén, tô, nhìn rất phản cảm, nước rửa tay lúc có lúc không, chốt cửa nhà vệ sinh bị lỏng và đặc biệt là mùi nhà vệ sinh thì gây khó chịu ngay khi vừa bước vào.

Dẫu biết các nhân viên vệ sinh làm việc cũng rất vất vả nhưng đối với nơi mua sắm công cộng và nhận được sự yêu mến của rất nhiều khách hàng như siêu thị Coopmart, mỗi ngày có rất đông người ra vào, tần suất sử dụng nhà vệ sinh lớn thì công tác làm sạch khu vực nhà vệ sinh luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu để khách hàng cảm thấy hài lòng.

Có một lần tôi thấy hai xe lớn chở các cô giáo và học sinh từ huyện xuống thành phố Tây Ninh ghé vào siêu thị, các cô giáo và các em đều tìm đến nhà vệ sinh trước khi vào siêu thị mua sắm nhưng hầu hết đều lắc đầu bịt mũi đi ra, và phần lớn mọi người chọn đi ra các quán café ở ngoài uống nước, thay vì ý định ban đầu vào siêu thị mua sắm, để mục đích chính là được đi vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát.

Hơn nữa, trong nhà vệ sinh cũng không có nơi vệ sinh dành riêng cho các em bé nhỏ, rất bất tiện cho các bà mẹ có dắt con nhỏ đi siêu thị. Bản thân tôi có một cháu 3 tuổi, trong một lần gần đây, tôi vào mua sắm được khoảng 10 phút, con tôi bị đi ngoài, tôi dắt vào nhà vệ sinh thì cháu nói sàn nhà dơ và nhất quyết không chịu vào, nước vòi xịt để rửa cũng không có, thế là tôi phải bỏ dở việc mua sắm, chở cháu về nhà lau rửa. Thật sự bất tiện vô cùng!

Mặt khác, nếu được, nơi vệ sinh cho người bị khuyết tật cũng là vấn đề cần được quan tâm. Một khu mua sắm có trang bị đầy đủ các thiết bị dành cho người khuyết tật, cũng dễ mang đến thiện cảm cho du khách ghé thăm vì doanh nghiệp đã quan tâm và đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng đa dạng.

Trên đây chỉ là ý kiến của riêng tôi, vì muốn đóng góp để quý doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn, và tạo được thiện cảm không chỉ đối với người dân trong nước mà cả du khách quốc tế.

Lời sau cùng, tôi hy vọng và chúc các doanh nghiệp của Việt Nam sẽ luôn vững mạnh, kiên cường, đủ sức vượt qua mọi thử thách, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với người tiêu dùng và với chính những sản phẩm, dịch vụ của mình. Tôi tin đây tuy là áp lực, nhưng cũng vừa là động lực để thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, qua đó tạo được uy tín và lòng tin để người Việt Nam không bao giờ quay lưng lại với hàng Việt Nam.

Thân chào!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nỗi buồn khi đi siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO