Kỳ vọng lãnh đạo HUBA nhiệm kỳ mới tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp thành viên

Tâm An| 14/12/2022 05:57

Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đặt ra rất nhiều kỳ vọng cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, trong đó mong mỏi HUBA tăng cường sự kết nối giữa các thành viên.

Ngày 13/12/2022, trong Đại hội Đại biểu HUBA nhiệm kỳ (2022-2027), một số đại biểu tham dự đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn những kỳ vọng về Ban chấp hành (BCH) mới của HUBA.  

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB BĐS VREC & HREC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư vốn và Bất động sản DT24.vn

Trong nhiệm kỳ trước, BCH cũ cũng làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng doanh nghiệp (DN), tuy nhiên, khi bổ sung thêm những người mới thì chắc chắn sẽ có nhiều năng lượng và sức bật hơn. Tôi được biết, BCH khóa cũ cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ BCH khóa mới và khi có sự hợp tác như vậy thì Hiệp hội thực sự vững mạnh. 

Ban thường trực HUBA khóa trước có 10 người, nhưng khóa mới tăng lên 18 người, gồm Chủ tịch và 17 Phó chủ tịch, như vậy sức mạnh của HUBA nhiệm kỳ này rất lớn. Theo tôi, HUBA nên có chiến lược để có thể phát huy sức mạnh và ưu điểm của từng người, điểm quan trọng là phải cộng hưởng được nhiều thành phần khác nhau. Trong BCH khóa này, tôi thấy các Phó chủ tịch mỗi người nắm trọng trách một lĩnh vực khác nhau, có bổ sung thêm những ngành nghề mới, đây chính là ưu điểm. Tôi hy vọng, BCH sẽ phân ra các ban, mỗi ban có Trưởng ban là những người nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực phụ trách, từ đó, các ban sẽ thường xuyên tổ chức những buổi chia sẻ, hội thảo chuyên đề nhằm tháo gỡ khó khăn cho các DN. 

TP.HCM là một trong 5 thành phố Trung ương, đóng góp ngân sách nhiều nhất cả nước, theo tôi, các DN tại thành phố cũng phải đóng góp cho Chính phủ tương đương mức đó, tuy nhiên, hiện tại mức đóng góp cho Chính phủ khá ít. Vì thế, là Hiệp hội đại diện cho tiếng nói của các DN trong một thành phố năng động như TP.HCM, HUBA phải làm sao tăng mức DN đóng góp cho Chính phủ. Đó chính là thách thức của các thành viên trong BCH mới. Bên cạnh đó, BCH mới phải làm sao để có thể giữ chân được các hội viên đã kết nạp, đừng để các hội viên đã gia nhập HUBA sau đó lại rút lui. 

z3956372267987-957d8f45ca7c27b54b4b47156

Các đại biểu tham gia Đại hội đã có nhiều kỳ vọng vào BCH HUBA mới - Ảnh: Hoàng Chương 

Ông Đinh Công Khương - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Thép TP. HCM, Chủ tịch  HĐTV Công ty TNHH TM DV Thép Khương Mai

Trong nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, chương trình Cà phê doanh nhân của HUBA hữu ích, giúp giải đáp các thắc mắc của DN trong quá trình sản xuất kinh doanh, đồng thời kết nối các DN trong và ngoài nước với chính quyền. Các chương trình xúc tiến thương mại cũng là điểm nhấn của HUBA, được cộng đồng doanh nhân đánh giá cao. 

Tham dự Đại hội lần này, tôi rất vui vì thấy BCH mới gồm 18 người, là những doanh nhân giỏi, thành đạt, có tâm, có tầm. Tôi hy vọng, trong nhiệm kỳ mới, BCH HUBA kiến nghị lên Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công và các công trình nhà ở xã hội, tạo điều kiện để ngành bất động sản phát triển lành mạnh, từ đó các DN ngành thép có thể phục hồi. Thời gian vừa qua, các DN ngành thép gặp vô vàn khó khăn do nhu cầu tiêu thụ giảm từ phía khách hàng lớn là Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc Chính phủ siết chặt tín dụng cũng khiến các DN khó khăn trong vấn đề vốn. Tôi thực sự mong muốn BCH mới sẽ có những hoạt động tích cực để kiến nghị lên Chính phủ tình hình khó khăn chung của DN hiện nay. 

Bà Ngọc Thị Yến - Ủy viên Ban chấp hành CLB Doanh nhân Sài Gòn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ý Ngọc

Tôi và các thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn mong muốn HUBA sẽ có nhiều đổi mới, đặc biệt là việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo để thổi một luồng sinh khí mới cho các hoạt động. Đại hội Đại biểu HUBA nhiệm kỳ (2022-2027) được tổ chức vào tháng 12 này chứng tỏ Ban lãnh đạo HUBA đã có nhiều trăn trở để làm sao có được một kỳ đại hội thành công và một bộ máy lãnh đạo xứng đáng. 

Tôi đánh giá cao tân Chủ tịch HUBA có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành DN, giúp mọi người đặt niềm tin.  Tôi mong muốn tân Chủ tịch và BCH mới của HUBA sẽ mạnh dạn đi sâu, đi sát vào tình hình thực tế của các DN hơn nữa. Trong tình hình hiện nay, rất nhiều doanh nhân, DN ngại tham gia các hội đoàn. HUBA vốn có bề dày thành tích, có thời gian hoạt động lâu năm, vì vậy cần nỗ lực đầu tư tìm kiếm nguồn hợp tác kinh tế từ các nước phát triển để đưa về hỗ trợ các DN thành viên. 

ThS.Nguyễn Thanh Phương - Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên, Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành

Chúc mừng Đại hội đã thành công tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ vừa qua, HUBA và ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp tốt. Chúng tôi được cộng đồng DN trong Hiệp hội đóng góp ý kiến về việc đào tạo sinh viên sao cho phù hợp với yêu cầu của DN, một số DN còn tài trợ học bổng, nhận các sinh viên giỏi của trường vào làm. Tôi nhận thấy, trong nhiệm kỳ mới, BCH có mời nhiều thành viên các ĐH lớn và có uy tín tham gia. Tôi tin tưởng rằng, những quan điểm về giáo dục của chúng tôi sẽ được HUBA và cộng đồng DN thành phố thấu hiểu.

Về phía trường Đại học Nguyễn Tất Thành, hiện tại chúng tôi không chỉ là đào tạo, nghiên cứu khoa học mà còn có nhiều hoạt động đổi mới công nghệ, hướng tới cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác phối hợp giữa HUBA và trường Nguyễn Tất Thành nói riêng và các trường ĐH nói chung sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp. 

-3175-1671007593.jpg

HUBA ủng hộ Quỹ vì người nghèo thành phố 3 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Chương

Bà Cao Thị Nhung - Phó giám đốc thường trực "Quỹ doanh nhân vì cộng đồng"

Với Nghị quyết Đại hội mới được thông qua và BCH mới được sự ủng hộ, tín nhiệm của các doanh nhân, DN thành viên, tôi tin rằng trong thời gian tới, BCH mới của HUBA sẽ có nhiều hoạt động kết nối các DN cùng vượt qua khó khăn hiện tại và khuyến khích tạo điều kiện để các DN tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Năm 2022 này, xuất phát từ thực tế khó khăn chung của các DN, công tác vận động từ thiện cũng không dễ. Tuy vậy, "Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng" vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đặc biệt chúng tôi vẫn sẽ cố gắng mang đến một cái Tết ấm áp cho người nghèo. 

Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến đối tượng công nhân – những người bị mất việc trong thời gian này, bên cạnh đó là những gia đình nghèo, gia đình có người thân mất trong đợt Covid vừa qua. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển để đóng góp nhiều hơn cho "Quỹ doanh nhân vì cộng đồng" của HUBA. 

Ông Đặng Xuân Điệp - Giám đốc Công ty TNHH Trang trí nội thất Màn Sài Gòn

BCH mới nên tăng cường hơn nữa hoạt động kết nối các thành viên trong HUBA. Trước đây, HUBA cũng tổ chức các hoạt động kết nối, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa  tham gia. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn các thành viên sẽ đồng hành cùng Hiệp hội trong nhiệm kỳ sắp tới, tránh tình trạng tham gia một thời gian rồi thôi, thể hiện họ chưa tin tưởng hoặc chưa cảm nhận được những giá trị mà Hiệp hội mang lại. 

Tôi cũng kỳ vọng BCH mới sẽ sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các thành viên, giúp các thành viên đoàn kết, gắn bó nhiều hơn. Bên cạnh đó tôi cũng mong muốn Hiệp hội sẽ đề xuất Chính phủ nới zoom tín dụng cho các DN vì trong giai đoạn này, các DN vô cùng khó khăn vì thiếu vốn, khó có thể duy trì hoạt động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỳ vọng lãnh đạo HUBA nhiệm kỳ mới tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp thành viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO