HUBA đẩy mạnh vai trò phản biện, đóng góp ý xây dựng chính sách kinh tế, xã hội

THANH VÂN - Ảnh: H.THỐNG, T.VÂN| 19/01/2016 06:53

Đó là mục tiêu hoạt động mà HUBA đề ra trong năm 2016 và được chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết hoạt động của Hiệp hội năm 2015 với sự tham dự của hơn 400 đại biểu đại diện cho khối DN và các sở, ngành.

HUBA đẩy mạnh vai trò phản biện, đóng góp ý xây dựng chính sách kinh tế, xã hội

Tiếp tục nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và phát huy vai trò cầu nối giữa lực lượng doanh nghiệp (DN) và các cấp chính quyền, các sở, ngành có liên quan, năm 2016, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), qua tập hợp tiếng nói của cộng đồng DN, sẽ đẩy mạnh công tác phản biện và góp ý xây dựng chính sách kinh tế, xã hội phù hợp, kịp thời...

Đọc E-paper

Đó là mục tiêu hoạt động mà HUBA đề ra trong năm 2016 và được chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết hoạt động của Hiệp hội năm 2015, diễn ra ngày 14/1 với sự tham dự của hơn 400 đại biểu đại diện cho khối DN và các sở, ngành trên địa bàn TP.HCM.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Thường trực HUBA, cho biết, tình hình kinh tế Việt Nam năm qua tuy có dấu hiệu phục hồi nhưng cũng không tránh khỏi nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của thị trường thế giới.

Ủy ban nhân dân TP.HCM tặng bằng khen cho 6 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hiệp hội và góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố

Song với sự chỉ đạo tích cực của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP.HCM, HUBA đã bám sát Nghị quyết Đại hội Nhiệm kỳ V của Hiệp hội, cùng với sự nỗ lực của Ban chấp hành, các tổ chức hội, câu lạc bộ thành viên và hội viên, đã đạt được những kết quả nhất định và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo ông Hưng, năm qua, Hiệp hội đã từng bước đổi mới phương thức hoạt động và phát triển hội viên. Theo đó, đã kết nạp thêm 4 hội viên tập thể và 80 hội viên trực tiếp, nâng tổng số hội viên tập thể lên 62 với hơn 8.700 DN.

Qua việc tập hợp tiếng nói chung của cộng đồng DN, Hiệp hội đã tích cực trong công tác phản biện và góp ý cùng các cơ quan có chức năng xây dựng chính sách kinh tế, xã hội phù hợp, kịp thời.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2015), HUBA đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu.

Hơn 400 hội viên, khách mời tham gia hội nghị

Bên cạnh nhiều hoạt động, những thông tin thông qua Báo Doanh Nhân Sài Gòn, website và bản tin điện tử của Hiệp hội được cộng đồng DN và bạn đọc ghi nhận và đánh giá khá cao.

Năm 2015, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng kết hợp với các tổ chức xã hội - từ thiện, các nhà hảo tâm, các hội, câu lạc bộ thành viên thực hiện nhiều chương trình xã hội với tổng giá trị hơn 5,6 tỷ đồng.

Đóng góp ý kiến để hoạt động của Hiệp hội ngày càng nâng cao, ông Nguyễn Băng Tâm - Trưởng Ban Tài chính HUBA, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q. Bình Thạnh chia sẻ: “Hiện nay, một trong những khó khăn của các hội là kinh phí hoạt động. Do vậy, muốn gia tăng nguồn thu, các hội cần phải tăng cường xúc tiến thương mại cho hội viên, đẩy mạnh tư vấn cho DN, trong đó có tư vấn về các bộ luật, nhất là luật kinh tế. Đồng thời, các hội phải tập hợp được hội viên thành từng cụm, nhóm, ngành nghề để DN có cơ hội gắn kết với nhau, có như vậy DN mới đồng hành lâu dài cùng hội”.

HUBA tặng cờ thi đua cho 10 đơn vị xuất sắc của các cụm thi đua của Hiệp hội

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM ghi nhận, biểu dương HUBA đã có nhiều hoạt động tích cực mang lại lợi ích thiết thực cho DN, cũng như ghi nhận sự đóng góp của lực lượng DN đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, năm 2015, kinh tế TP.HCM tiếp tục tăng trưởng khá, đạt 9,85%, cao hơn bình quân cả nước (6,8%) và đạt mức cao nhất trong 4 năm qua. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng DN và vai trò của HUBA.

Vì vậy, HUBA cần tiếp tục giữ vững và phát huy các kết quả đạt được, đặc biệt tập trung hỗ trợ DN phát triển thị trường nội địa, tiếp tục vận động DN tham gia chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tăng doanh thu, lợi nhuận và thiết lập mạng lưới tiêu thụ ngày càng rộng.

“Năm 2016 là năm hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, vai trò của Hiệp hội theo đó sẽ ngày càng quan trọng hơn trong việc hỗ trợ DN phát triển trước những cơ hội cũng như thách thức. Vì vậy, Hiệp hội cần nâng cao năng lực theo hướng chuyên nghiệp hơn, lấy mục tiêu vì lợi ích của hội viên làm trọng tâm trong các hoạt động, tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, hội thảo chuyên đề để cung cấp các thông tin hữu ích, nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh cho DN. HUBA cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa các nghị quyết, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của Thành phố vào thực tiễn cuộc sống của DN, nhất là với DN nhỏ và vừa, giúp họ chủ động hơn trong hội nhập”, ông Đông nhấn mạnh.

Khu trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương giữa các DN hội viên

Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA tiếp thu, ghi nhận tất cả ý kiến của đại biểu, qua đó sẽ điều chỉnh phương hướng hoạt động của Hiệp hội. Theo ông Huỳnh Văn Minh, năm 2016, Hiệp hội xác định là năm DN hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, do đó sẽ có biện pháp thúc đẩy các tổ chức hội viên hoạt động đều tay hơn, nhằm phục vụ lợi ích của DN và xã hội. Để làm được điều này, theo Chủ tịch HUBA, các sở, ngành cần tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội, các tổ chức hội để đưa chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.
Nhân Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015, Hiệp hội đã tổ chức lễ kết nạp hai hội viên tập thể và 40 DN hội viên trực tiếp.

Dịp này, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, trong đó có Báo Doanh Nhân Sài Gòn và 2 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hiệp hội và góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố.

Hiệp hội cũng tặng cờ thi đua cho một cụm thi đua xuất sắc nhất và 10 đơn vị xuất sắc, tặng giấy khen cho 30 DN và các đơn vị đã đóng góp cho các hoạt động Hiệp hội.

>Hiệp hội DN nước ngoài hỗ trợ DN FDI đầu tư vào Việt Nam

>Tham gia thị trường chung: Hiệp hội DN cũng cần đoàn kết

>Hiệp hội len Australia muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA đẩy mạnh vai trò phản biện, đóng góp ý xây dựng chính sách kinh tế, xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO