Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngọc Thoại| 28/01/2021 09:42

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) TP.HCM ngày 27/1 đã đến thăm và chúc Tết 7 Mẹ Việt Nam anh hùng cao tuổi ở hai huyện vùng ven TP. HCM, một hoạt động thường niên của Hội nhằm tổng kết các hoạt động xã hội của năm 2020.

Đoàn do Chủ tịch Hội DNCCB TP.HCM, Đại tá Khương Văn Thuấn, dẫn đầu đã đến thăm hỏi về tình hình cuộc sống và sức khỏe của các mẹ tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, vốn là các chiến khu quan trọng trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm và bảo vệ tố quốc.   

bamevnanhhung1-1611829493-6836-161182982

Chủ tịch Hội DNCCB TP.HCM, Đại tá Khương Văn Thuấn (bìa trái), tặng quà Tết cho bà Nguyễn Thị Miễng (97 tuổi), một trong những Mẹ Việt Nam anh hùng cao tuổi nhất ở huyện Củ Chi.

Nhân dịp này đoàn cũng tặng quà Tết cho gia đình các mẹ, bao gồm tiền mặt và các sản phẩm do các thành viên của Hội DNCCB TP.HCM làm, gồm bành chưng, sữa dinh dưỡng, khẩu trang và đông trùng hạ thảo được đặc chế để bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi do công ty TNHH Công nghệ sinh học TVT sản xuất.

Đây là hoạt động xã hội thường xuyên nhằm tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”của Hội DNCCB TP.HCM, nơi tập hợp những người “chiến sĩ thời bình”, nhằm đồng hành cùng nhà nước trong việc chăm lo cho những người có công với cách mạng.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Việt Nam có gần 140 nghìn Bà mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng tính đến hết năm 2020. Quảng Nam là địa phương có số Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng nhiều nhất với 15.261 mẹ, tiếp đó là Bến Tre (6.905 mẹ), Quảng Ngãi (6.802 mẹ), và Hà Nội (6.723 mẹ).

Đến nay, gần 5.000 Mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống đều được các tổ chức, doanh nghiệp và gia đình trên khắp đất nước chăm sóc, phụng dưỡng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO