Ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM: "Nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện 10 mục tiêu quan trọng"

Minh huy| 14/11/2020 05:17

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) TP.HCM vừa tổ chức đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ lần thứ II (2012-2020) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ III (2020-2025). Với tiêu chí "nghĩa tình - hợp tác - hiệu quả", trong nhiệm kỳ tới, Hội DNCCB TP.HCM xác dịnh 10 mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng.

Bản chất DNCCB bộ đội cụ Hồ

Hội nhập kinh tế đang mang lại nhiều cơ hội và thách thức, việc liên kết để hỗ trợ nhau phát triển trong một đội hình, một tổ chức là xu thế tất yếu. Thời gian qua, có rất nhiều đồng chí cựu chiến binh rời quân ngũ trở về đời thường đang hoạt động trên khắp các lĩnh vực kinh tế xã hội. Họ có nhiều đóng góp xứng đáng cũng như giữ nhiều cương vị quan trọng, đặc biệt bản chất các doanh nghiệp của cựu chiến binh là những người có sẵn tính đồng đội, sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để góp sức mình vào sự nghiệp phát triển giàu mạnh của Tổ quốc. Đây là lý do để Hội DNCCB TP.HCM ra đời. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Duy Minh - Chủ tịch Hội DNCCB TP.HCM nhiệm kỳ cho biết: "Sau 15 năm thành lập, Hội DNCCB TP.HCM đã phát triển với hàng trăm hội viên là các doanh nhân là cựu chiến binh - những người lính trở về tiếp tục chiến đấu trên thương trường với truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ luôn nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm. Nhiều DNCCB TP.HCM đã thành đạt như anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới Lê Văn Kiểm trong lĩnh vực bất động sản và sân golf; anh hùng lao động Nguyễn Đình Trường trong ngành may mặc và nhiều DNCCB TP.HCM trong sản xuất giày da găng tay y tế và các lĩnh vực công nghệ thông tin; công nghệ sinh học.

So với mục tiêu đại hội khóa II đã gắn kết các hội viên trong Hội giúp nhau sản xuất - kinh doanh làm giàu và đóng góp cho xã hội hàng chục căn nhà tình nghĩa. Mỗi năm ủng hộ đồng bào khó khăn hàng nghìn suất quà vào dịp ngày 27/7 hay Tết âm lịch trị giá hàng tỷ đồng.

133-4024-1605163932.jpg

Phát biểu tại Đại hội Hội DNCCB TP.HCM nhiệm kỳ III (2020-2025), ông Khương Văn Thuấn - người vừa được đại hội bầu làm Chủ tịch Hội DNCCB TP.HCM nhiệm kỳ III đã nêu lên phương hướng hoạt động khóa mới là tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh thực chất với tinh thần "nghĩa tình - hợp tác - hiệu quả". Xây dựng các câu lạc bộ DNCCB ở các quận, huyện là thành viên tổ chức của Hội phấn đấu cuối nhiệm kỳ có 500 hội viên để cùng nhau hợp tác sản xuất kinh doanh hiệu quả cao. Trong nhiệm kỳ thành lập Công ty CP DNCCB hoạt động đúng Luật Doanh nghiệp huy động vốn nhàn rỗi của các cựu chiến binh để thực hiện các dự án hiệu quả cao nhằm tạo ra kinh phí cho Hội hoạt động và tiếp tục đóng góp cho công tác đền ơn đáp nghĩa và thiện nguyện.

Ông Thuấn cũng cho biết: "Nhiệm kỳ III đúng trong giai đoạn cả thế giới chống lại đại dịch Covid-19 làm cho nhiều DNCCB TP.HCM gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh không xuất khẩu được phải giảm quy mô sản xuất nhưng với tinh thần của người lính đã từng bước vượt qua giữ vững doanh nghiệp. Hội DNCCB TP.HCM luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt qua và phát triển.

Với mục tiêu xác định là đồng đội, là cựu chiến binh nhất thiết phải có nghĩa tình với nhau, Hội luôn phấn đấu thực hiện tốt tiêu chí "nghĩa tình - hợp tác - hiệu quả", tạo được lòng tin với lãnh đạo các cấp, với hội viên tham gia. 

"Hội đã tạo mọi điều kiện cho các doanh nhân phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ để hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh, đào tạo, dịch vụ, thông tin truyền thông... có hiệu quả. Đồng thời, Hội đã đại diện và bảo vệ được lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên", ông Khương Văn Thuấn nhấn mạnh. 

Theo báo cáo đánh giá nhiệm kỳ 2012-2020, Hội DNCCB TP.HCM đã thực hiện rất nhiều hoạt động, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào đóng góp quỹ từ thiện, khuyến học, Quỹ Vì nghĩa tình đồng đội, Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ... Tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam tổ chức nhiều buổi giao lưu, hội thảo... để hội viên trao đổi, học tập kinh nghiệm về quản lý, chuyên môn kỹ thuật và hợp tác liên kết trong sản xuất. Tổ chức nhiều chương trình liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp lớn ở các tỉnh, giúp hội viên tìm cơ hội hợp tác. Và tổ chức nhiều chuyến đi nước ngoài khảo sát các mô hình kinh doanh, giao thương, triển lãm...

10 mục tiêu quan trọng

Báo cáo phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2025, Hội DNCCB TP.HCM đặt ra 10 mục tiêu phấn đấu, trong đó đáng chú ý nhất là kiện toàn tổ chức cơ sở hội, thành lập ba ban chuyên môn gồm: Ban Xúc tiến thương mại dịch vụ và Triển lãm hội chợ, Ban Xây dựng - Bất động sản - Nội thất và Ban Vận động từ thiện đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, Hội sẽ thành lập Công ty CP DNCCB để huy động nguồn vốn nhàn rỗi của cựu chiến binh đưa vào sản xuất, kinh doanh và tiến tới xây dựng dự án Viện Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. 

Hội DNCCB cũng xác định nhiệm kỳ tới phải nỗ lực củng cố các chi hội và thành lập mới các chi hội, câu lạc bộ ở các quận, huyện để phấn đấu trong nhiệm kỳ III kết nạp được 30 hội viên trở lên. Hội sẽ tăng cường bảo vệ mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời giải quyết kịp thời, đúng đắn các chủ trương hoạt động của Hội.

Để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Hội sẽ tổ chức các hội chợ khi có điều kiện để quảng bá các sản phẩm của hội viên. Mở rộng, nâng cao chất lượng, tính thiết thực trên website của Hội nhằm tăng cường đa phương tiện trong công tác vận động, tuyên truyền những kết quả hoạt động của Hội. Tiếp tục cộng tác với các cơ quan thông tin đại chúng để giới thiệu, tuyên truyền cho DNCCB nói riêng và cựu chiến binh nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM: "Nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện 10 mục tiêu quan trọng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO