Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM hướng tới đầu tư, sản xuất tại Bình Thuận

Xuân Lộc| 18/02/2023 06:00

Ngày 17/2/2023, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE) do ông Trần Hoài Nam - Phó chủ tịch HAMEE làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, cùng các ngành có liên quan của huyện để xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp.

Trước khi làm việc với lãnh đạo UBND huyện, đoàn HAMEE đã đến khảo sát thực tế tại các cụm công nghiệp của huyện, gồm: Cụm công nghiệp Liêm An (xã Hồng Liêm), Cụm công nghiệp Ma Lâm (thị trấn Ma Lâm), Cụm công nghiệp Hàm Đức (xã Hàm Đức)....

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc để tìm hiểu về quy hoạch các cụm công nghiệp, về ưu đãi đầu tư vào tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng, HAMEE phấn khởi về sự quan tâm và tạo thuận lợi nhất để HAMEE sớm đi đến quyết định xúc tiến đầu tư vào các cụm công nghiệp của huyện.

Buổi làm việc với đoàn HAMEE, về phía lãnh đạo huyện có ôngNguyễn Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND huyện, ông Ung Văn Tám - Phó bí thư thường trực huyện..., cùng lãnh đạo các phòng ban của huyện tham dự. Trong buổi làm việc, phía UBND huyện bày tỏ quan điểm hợp tác với mong muốn kết nối để phát triển nền kinh tế của huyện, dựa trên việc đầu tư khu vực dịch vụ vào các cụm công nghiệp, phát huy ưu thế của tỉnh. Huyện khuyến khích đầu tư các dự án đầu tư mới ở các lĩnh vực: sản xuất sản phẩm phần mềm; sản xuất vật liệu composit, các loại vật liệu xây dựng nhẹ; sản xuất thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường, thiết bị quan trắc và phân tích môi trường; tái chế, tái sử dụng chất thải,... được hưởng các chính sách ưu đãi. Hai bên đã trao đổi nhiều thông tin liên quan đến quy hoạch các cụm công nghiệp và ưu đãi đầu tư vào huyện.

-6251-1677580147.jpg

Về phía đoàn HAMEE cũng đưa ra một số vấn đề khi đầu tư vào quỹ đất này (như hệ thống giao thông, nguồn nhân lực, quy trình xử lý nước thải, khi thải; hệ thống nước sạch, công suất điện cho nhà máy…). Và phía HAMEE mong muốn hướng đến phát triển sản xuất công nghiệp bền vững.

“Hàm Thuận Bắc là khu vực cuối miền Trung, cùng với chính sách một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh, HAMEE tin rằng, sẽ có nhiều doanh nghiệp hội viên cùng địa phương “làm kinh tế” theo hướng bền vũng như hai bên mong muốn. Ngoài ra, đây được xem địa điểm thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) HAMEE đầu tư phát triển cung ứng cho khách hàng tại Tây Nguyên và miền Trung với chi phí vận chuyển được giảm…, nên chúng tôi đặt kỳ vọng rất lớn cho sự thành công của DN hội viên trong thời gian tới…”, ông Trần Hoài Nam - Phó chủ tịch, Trưởng ban xúc tiến thương mại HAMEE chia sẻ và cho biết thêm, việc xúc tiến thương mại đã tiến hành qua giai đoạn đầu. HAMEE sẽ tiếp tục làm việc chi tiết với huyện giữa tháng 3 này.

-8204-1677579718.jpg

Với lợi thế về đất đai, nguồn lao động dồi dào, đường giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc thuận lợi..., Hàm Thuận Bắc sẽ thu hút mạnh hơn về đầu tư phát triển công nghiệp, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm tại chỗ và nâng cao đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM hướng tới đầu tư, sản xuất tại Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO