Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và ông Ngô Văn Ích được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

XUÂN LỘC| 23/06/2009 03:59

Ngày 15/6/2009, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký Quyết định số 890/QĐ - CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) và ông Ngô Văn Ích - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội...

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và ông Ngô Văn Ích được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 15/6/2009, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký Quyết định số 890/QĐ - CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) và ông Ngô Văn Ích (ảnh) - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Hiệp hội từ năm 2004 - 2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiệp hội đã thể hiện là tổ chức đại diện quyền lợi hợp pháp của hội viên trong mối quan hệ với các tổ chức trong và ngoài nước; tập hợp ý kiến và các vấn đề DN quan tâm để đề xuất với chính quyền xây dựng các chính sách kinh tế, xã hội có hiệu quả nhất, tạo thuận lợi cho hội viên phát huy khả năng cạnh tranh và phát triển trong tình hình mới; tư vấn cho DN, huấn luyện kỹ năng quản trị DN, nâng cao trình độ quản lý cán bộ và tay nghề cho công nhân; tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên đề và hội chợ, triển lãm; nghiên cứu, khảo sát, điều tra thị trường; cung cấp thông tin về kinh tế, các tiến bộ kỹ thuật cho hội viên...

Hoạt động của Hiệp hội luôn bám vào các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội lực, tích cực đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Hiệp hội đã nắm bắt kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của DN để kiến nghị thành phố, trung ương tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Một trong những việc nổi bật nhất là trong thời gian qua, Hiệp hội cùng Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng cuộc vận động chọn một ngày trong năm làm “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Đề nghị này đã được Thủ tướng Phan Văn Khải ký Quyết định số 990/QĐ -TTg, “nhằm phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Từ đó đến nay, hằng năm, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chỉ đạo Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày 13/10. Sự kiện này đã tạo dư luận, ấn tượng tốt đối với giới doanh nhân trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và ông Ngô Văn Ích được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO