HHDN TP.HCM tiếp đoàn Ngân hàng Phát triển châu Á

THANH VÂN| 03/09/2009 04:09

Ngày 27/8 tại trụ sở số 51 Bến Chương Dương, Q.1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) đã có buổi tiếp xúc với ADB.

HHDN TP.HCM tiếp đoàn Ngân hàng Phát triển châu Á

Ngày 27/8 tại trụ sở số 51 Bến Chương Dương, Q.1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) đã có buổi tiếp xúc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Dẫn đầu đoàn là ông Shyamadas Banerji – Chuyên viên điều phối Tổ chức Ngân hàng Thế Giới. Cùng tham gia với đoàn có các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Buổi làm việc giữa ADB và Hiệp hội DN TP.HCM

ADB là một trong những ngân hàng tài trợ Khoản vay Chương trình phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thứ nhất (SDPL 1), đồng tài trợ là Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW) và Cơ quan phát triển Pháp (AFD). Chương trình này được thực hiện từ năm 2004 và đã kết thúc vào năm 2008. Sau khi các cơ quan VN hoàn tất các điều kiện chính sách mà các nhà tài trợ đưa ra, Ngân hàng Nhà nước VN đã thực hiện các thủ tục rút vốn và ADB đã giải nhân Khoản vay này vào ngày 19/2/2009.

Chuyến đi lần này, đoàn công tác ADB muốn đánh giá tình hình thực hiện, kiến nghị đối với Khoản vay SDPL 1 và tình hình triển khai Kế hoạch Phát triển DNNVV 2006-2010 qua 4 chương trình: Xây dựng chính sách, tăng cường đăng ký kinh doanh, cấp phép cho doanh nghiệp (DN); Tăng cường tiếp cận tài chính cho DN; Tăng cường tiếp cận đất đai; Tăng cường chất lượng hàng hóa để các DN tiếp cận thị trường nước ngoài.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Nguyện - Tổng thư ký Hiệp hội đã cảm ơn sự quan tâm của tổ chức ADB đến hoạt động của Hiệp hội, đồng thời kiến nghị với đoàn: Để tạo thêm kênh hỗ trợ tài chính cho DN, các tổ chức thuê mua tài nên tạo điều kiện cho DN trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Ngoài ra, các ngành liên quan cần bắt tay với nhau để đẩy nhanh thời gian và quy trình cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho DN. Bên cạnh đó, để hỗ trợ nguồn vốn cho các DN hội viên thuộc Hiệp hội; Quan tâm, hỗ trợ và triển khai hoạt động thuê mua tài chính để có thể hỗ trợ DN trong tình hình khó khăn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HHDN TP.HCM tiếp đoàn Ngân hàng Phát triển châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO