HAWEE đóng góp 100 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng

H.Ng| 08/03/2023 08:54

Hội nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) vừa tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập với buổi tọa đàm mang chủ đề "Phụ nữ lãnh đạo, từ Gen X đến Gen Z - Những khác biệt thú vị".

Chủ tịch HAWEE Cao Thị Ngọc Dung cho biết, ngay từ năm đầu thành lập, HAWEE xác định sứ mệnh là “Liên kết và tạo cơ hội cho phụ nữ trao sức mạnh cho nhau để phát triển, cân bằng và tiến bộ trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình”. 

Trong 8 năm qua, HAWEE đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trên tất cả các mặt hoạt động và đã khẳng định được sự lớn mạnh của mình. Từ 150 hội viên ban đầu, đến nay Hội đã có hơn 600 hội viên, với rất nhiều hoạt động đã được ghi dấu trong thời gian qua. Ngoài ra, hoạt động kết nối giao thương với hơn 40 hội nữ doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khắp cả nước và với các tổ chức - hiệp hội doanh nhân nước ngoài (châu Âu, châu Á và Úc).

Các hoạt động của HAWEE không chỉ mang lại giá trị cho các nữ doanh nhân mà còn hướng đến những giá trị nhân văn, bền vững qua các hoạt động cộng đồng xã hội, thiện nguyện. Tính đến nay, Hội đã dành 100 tỷ đồng cho những hoạt động cộng đồng xã hội và từ thiện. 

Chia sẻ tại sự kiện, Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM Sarah Hooper đánh giá cao cam kết của HAWEE trong việc thúc đẩy bình đẳng và hỗ trợ các nữ lãnh đạo và doanh nhân. Australia là quốc gia từ lâu vẫn đi đầu trong việc ủng hộ bình đẳng giới và quyền của phụ nữ và trẻ em gái. 

Việt Nam là quốc gia nổi bật về tinh thần khởi nghiệp kinh doanh do phụ nữ đứng đầu, với khả năng lãnh đạo doanh nghiệp của phụ nữ ngang bằng với nam giới. Chương trình “Đầu tư vào phụ nữ” của Úc đã có 6 năm thành công tại Việt Nam và Úc cam kết thực hiện giai đoạn 2 với chủ đề “Phụ nữ trong phục hồi kinh tế toàn diện và bền vững" (IWISER), tiếp tục hỗ trợ phụ nữ tiếp cận vốn. Ngoài ra, Úc còn hỗ trợ các công ty tư nhân và cơ quan chính phủ kiểm tra các chính sách mua hàng và nâng cao hòa nhập về giới; chương trình giúp nữ doanh nhân và nhà nghiên cứu tiếp cận tài chính để xây dựng năng lực và đổi mới sáng tạo, tham gia các mạng lưới sáng tạo…

-2187-1678178440.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện, HAWEE tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Phụ nữ lãnh đạo, từ Gen X đến Gen Z - Những khác biệt thú vị". Tọa đàm đã mang đến cho các thành viên HAWEE nhiều góc nhìn mới, nắm bắt xu thế, kiến tạo năng lực lãnh đạo ngày một toàn diện hơn.

Theo các chuyên gia trong buổi tọa đàm, môi trường làm việc đa thế hệ bao gồm cả thách thức và cơ hội. Sự khác biệt không tạo ra rào cản, mà tạo nên sự đa dạng thú vị. Và để kết nối, hòa hợp giữa các thế hệ, để phát huy thế mạnh xuyên suốt của phụ nữ lãnh đạo mềm dẻo, linh hoạt và bứt phá, cả hai thế hệ cần thấu hiểu và học hỏi lẫn nhau. 

Nếu năng lực lãnh đạo của Gen X là tự chủ, quyết đoán, thấu đáo, đa chiều thì Gen Z là kết nối, bình đẳng và cân bằng. Nếu sự kiên trì, bền bỉ là đặc trưng của Gen X thì Gen Z lại nổi bật với sự linh hoạt, cởi mở. Nếu Gen X đề cao lý tưởng, cống hiến thì Gen Z muốn khẳng định giá trị sống, đổi mới và tự chủ.

Tỷ lệ nữ doanh nhân Gen Z đang chiếm ưu thế, tuy nhiên nữ doanh nhân Gen X vẫn được đề cao vì có nhiều kinh nghiệm sống và kinh nghiệm thương trường. Điều quan trọng là phải tạo môi trường để phát huy thế mạnh của mỗi thế hệ, và đây sẽ là xu hướng phát triển bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, học hỏi lẫn nhau để cân bằng giữa Work - Life cũng là một bài học cần thiết.

Cuối cùng, cam kết vì sự phát triển chung sẽ là sự kết nối xuyên suốt giữa các thế hệ để cùng làm việc, cùng sống và cùng sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAWEE đóng góp 100 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO