Hàng Việt rục rịch đón Tết

MAI PHƯƠNG| 02/12/2014 05:24

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều mặt hàng phục vụ mùa Tết đã rục rịch ra thị trường.

Hàng Việt rục rịch đón Tết

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều mặt hàng phục vụ mùa Tết đã rục rịch ra thị trường.

Đọc E-paper

Điển hình, tại "Ngày hội tung hàng Tết 2015" do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) và Câu lạc bộ (CLB) Người bán hàng số 1 phối hợp tổ chức tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP.HCM vào ngày 26/11, đã có hơn 1.000 tiểu thương đến từ 75 chợ đầu mối tham dự.

Tuy chương trình chỉ diễn ra trong một ngày nhưng có đến 205 đơn hàng dùng thử, tương đương 2,6 tỷ đồng được giao dịch, ký kết giữa tiểu thương với 36 doanh nghiệp (DN) tham gia giới thiệu gần 100 sản phẩm và 15 DN, cơ sở đặc sản làng nghề đến từ các tỉnh Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp với nhiều sản phẩm phục vụ Tết. Ngoài ra, còn có đến 4.140 lượt trao đổi thông tin giữa DN, tiểu thương và các nhà phân phối.

Công ty CP Sài Gòn Food (Saigon Food) dịp này tham gia giới thiệu nhiều mặt hàng mới nhằm phục vụ mùa Tết. Theo bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Saigon Food, năm nay do có thuận lợi là năm nhuận, Tết Dương lịch và Nguyên đán cách xa nhau hơn 1 tháng, nên DN có nhiều cơ hội bán hàng hơn, thời gian mua sắm Tết của người tiêu dùng cũng dài hơn.

Tuy nhiên, do sức mua vẫn kém nên Saigon Food có kế hoạch chuẩn bị thành phẩm nhiều hơn Tết năm trước 5 - 10% tùy mặt hàng, thực hiện giải pháp vừa sản xuất, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh.

Saigon Food tiếp tục duy trì một số mặt hàng đặc trưng cho mùa Tết trong bộ sản phẩm mang tên "Đặc sản Tết Việt" bán chạy, như lẩu Tết 1kg, lạp xưởng tôm, seachip ăn liền gồm cá bống cắt sợi, cá thiều tẩm gia vị, cá cơm sấy giòn, mực sấy giòn...

Tại Ngày hội, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH SX TM Tân Quang Minh, chia sẻ, Công ty giới thiệu nhiều hàng mới chuẩn bị cho dịp Tết này và được tiểu thương ủng hộ nhiệt tình.

Nhiều tiểu thương trực tiếp đến gian hàng liên hệ đặt sản phẩm, đã có 15 đơn hàng được tiểu thương đặt để kinh doanh trong dịp Tết năm nay. "Vì thế, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối sau chương trình để có thêm nhiều đơn hàng khác", ông Trường nói.

Đến với Ngày hội, dù nhiều DN chủ trương đem hàng đến giới thiệu chứ không bán nhưng đến cuối ngày, doanh số bán hàng tại chỗ vẫn đạt 138 triệu đồng. Nói về mục đích chương trình, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, chia sẻ, Ngày hội sẽ giúp các DN tăng cường tiếp cận, cũng như đưa hàng hóa vào các chợ, siêu thị thuận lợi hơn trong mùa Tết năm nay.

Đồng thời, còn góp phần giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu và sản phẩm của DN Việt Nam, thông qua nhiều hoạt động như triển lãm và dùng thử sản phẩm, kết nối hợp tác kinh doanh, giao lưu giữa các DN với tiểu thương, các nhà bán lẻ như Co.opmart, Big C, Maximark, Satra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng Việt rục rịch đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO