Gia đình luật sư Nguyễn Bửu Hội và thân hữu giúp 100 bệnh nhân nghèo tìm lại ánh sáng

Hoàng Nam| 16/05/2022 01:00

Gia đình luật sư (LS) Nguyễn Bửu Hội và thân hữu đã đồng hành liên tục cùng Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM (Hội) từ cuối năm 2016 đến nay với cách làm riêng của mình là đứng ra gánh vác phần khó khăn với Hội khi bệnh nhân nghèo cần đến.

Gia đình luật sư Nguyễn Bửu Hội và thân hữu giúp 100 bệnh nhân nghèo tìm lại ánh sáng

Lần này cũng vậy. Cách nay tròn một tháng, Hội và nhà tài trợ đã cùng ê kíp y bác sĩ Khoa Mắt ở BV Giao thông Vận tải TP.HCM đã thống nhất kế hoạch giúp phẫu thuật mắt miễn phí cho 100 người dân nghèo thuộc nhiều tỉnh thành, từ đó bệnh nhân và y bác sĩ đã lên kế hoạch thuê xe và chuẩn bị mọi thứ...Tuy nhiên, vì lý do khách quan nên cách nay một tuần nhà tài trợ đề nghị dời đợt phẫu thuật mắt vào thời gian khác.

Trước tình cảnh dở dang này, Hội thấy khó xử vì nếu dời lịch phẫu thuật thì ảnh hưởng kế hoạch của nhiều người, còn nếu không thì phải tìm nhà tài trợ khác để thay thế. Khi biết được tin này, gia đình LS Nguyễn Bửu Hội và thân hữu liền đứng ra gánh vác phần chi phí. Nhờ tấm lòng nhân ái của gia đình LS Nguyễn Bửu Hội và thân hữu mà hôm 15/5, 100 bệnh nhân nghèo ở các tỉnh An Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Long An và TP. HCM đã tìm lại được ánh sáng và có cuộc sống tươi đẹp hơn. 

16-5-22-Pic-4.jpg

Ông Võ Văn Xuân - Chánh văn phòng Hội đã cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của gia đình luật sư Nguyễn Bửu Hội và thân hữu đã sẵn sàng chung tay khi Hội cần đến. Với cách làm này mà trong 5 năm qua, Hội đã giúp đỡ cho 1.500 bệnh nhân nghèo tìm lại được ánh sáng và 800 hộ cận nghèo ở Bến Tre và Đồng Tháp có được chiếc thẻ bảo hiểm y tế đi khám, chữa bệnh từ đầu năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gia đình luật sư Nguyễn Bửu Hội và thân hữu giúp 100 bệnh nhân nghèo tìm lại ánh sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO