“Doanh nghiệp mạnh, TP.HCM mới mạnh”

Lê Hạnh| 26/07/2022 01:16

Đây là ý kiến của ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch phụ trách kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tại Hội nghị triển khai cuộc bình chọn doanh nghiệp (DN), doanh nhân TP.HCM tiêu biểu và Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2022 do HUBA tổ chức vừa diễn ra.

Tôn vinh các DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu là rất cần thiết

Ông Nguyễn Phước Hưng cho biết,  HUBA cam kết luôn đồng hành cùng DN, doanh nhân, bởi DN, doanh nhân có mạnh thì TP.HCM mới mạnh. Việc triển khai cuộc bình chọn DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh các DN cũng như ghi nhận, cổ vũ động viên DN vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên, không ngừng phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần xây dựng, phát triển TP.HCM và đất nước. Hoạt động này luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo và được cộng đồng DN hưởng ứng.

-6419-1658807626.jpg

Ông Hưng thông tin thêm, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn TP.HCM (GRDP) ước đạt 728.706 tỷ đồng, tăng 3,82% so với cùng kỳ. Với tín hiệu vui này, cho thấy ý nghĩa động viên, khuyến khích DN, doanh nhân thành phố tiếp tục vượt qua thách thức là rất cần thiết, giúp các DN, doanh nhân nỗ lực hơn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị, sáng tạo thích ứng với bối cảnh bình thường mới, tiếp tục khẳng định nội lực, vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Danh hiệu “DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” do UBND TP.HCM công nhận và cấp chứng nhận, được tổ chức hai năm một lần. Ngoài việc chấp hành tốt quy định của pháp luật, các DN tham gia xét chọn phải đáp ứng các tiêu chí: hiệu quả kinh tế (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách); đảm bảo nghĩa vụ với người lao động, với xã hội và cộng đồng. 

Doanh nhân tham gia cuộc bình chọn không chỉ kinh doanh giỏi, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật nhà nước, mà còn cống hiến cho xã hội, đặc biệt là năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa sản xuất kinh doanh tốt trong thời gian qua. Cuộc bình chọn không phân biệt quy mô DN lớn nhỏ, mà dựa vào hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Phó chủ tịch phụ trách kiêm Tổng thư ký HUBA cho biết thêm: “Tổ chức để chọn DN, doanh nhân là một quá trình xem xét toàn diện. DN thì phải dựa trên tiêu chí chung, tiêu chí riêng, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm xã hội. Còn danh hiệu doanh nhân tiêu biểu thì phải xét thêm những yếu tố chủ quan, tức là về cá nhân của doanh nhân đó, đổi mới sáng tạo, có trách nhiệm đối với người lao động, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện... Danh hiệu doanh nhân tiêu biểu sẽ được đánh giá theo tỷ lệ 40% thành tích của DN và 60% thành tích cá nhân. Những tiêu chí đó dần dần qua các năm chúng tôi hoàn thiện và có sự bình chọn chính xác”. 

Đây là lần thứ tư HUBA triển khai cuộc bình chọn “DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu”.

Danh hiệu giúp gia tăng uy tín của DN, thương hiệu trên thị trường

Cuộc bình chọn diễn ra từ ngày 20/7-24/8/2022 với sự tham gia đánh giá, thẩm tra chặt chẽ của hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo gồm đại diện các sở, ngành TP.HCM và Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố xem xét, đề xuất. Các doanh nghiệp, doanh nhân có thể gửi hồ sơ đăng ký tham gia cuộc bình chọn về HUBA trước ngày 24/8/2022. Lễ tôn vinh 100 doanh nghiệp, 100 doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022 dự kiến diễn ra vào Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022.

Tham gia và hai lần liên tiếp đạt danh hiệu “DN TP.HCM tiêu biểu”, bà Kiều Ngọc Phương - Phó tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Cơ khí Tân Thanh cho biết: “Danh hiệu này là một thành tích mà Công ty Tân Thanh cố gắng để đạt được. Sau khi đạt danh hiệu, uy tín của thương hiệu đã tăng lên rất nhiều, giúp công ty tăng doanh thu và có thêm sự tin yêu của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty”.

Bà Quách Kim Loan - Giám đốc Điều hành Công Ty TNHH DP Tâm Đan cho biết: “Năm 2020, tôi được ghi nhận là một trong 100 doanh nhân tiêu biểu của TP.HCM, phải nói là rất tự hào. Danh hiệu đã làm tăng thêm niềm tin của nhân viên, bạn bè, đối tác khách hàng với doanh nghiệp Tâm Đan chúng tôi”. 

Ông Nguyễn Thanh Minh - Công ty CP Bánh kẹo Á Châu chia sẻ: “Ban tổ chức cuộc bình chọn đã có những bình chọn sáng suốt, chọn ra những DN thật sự tiêu biểu, uy tín, thật sự đóng góp cho xã hội. Qua đó, làm cầu nối hợp tác giữa DN Việt Nam và DN nước ngoài, trên tinh thần uy tín, chất lượng”. 

Đây cũng là động lực để các DN, doanh nhân nỗ lực phấn đấu hoạt động kinh doanh cũng như thể hiện ý thức trách nhiệm với xã hội, cộng đồng để tiếp tục được ghi nhận trong cuộc bình chọn “DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022”.

Ông Nguyễn Phước Hưng cho biết thêm: “Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất thành phố tổ chức cuộc bình chọn DN, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu hằng năm. Như vậy, sẽ tạo điều kiện cho DN tham gia và tiếp sức cho DN phát triển”.  

Hội chợ Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2022, với chủ đề “Khám phá hàng Việt”, diễn ra từ ngày 15/09/2022 đến ngày 18/09/2022 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, số 1 Lữ Gia P.15 Q.11, TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ dự kiến quy tụ 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp, kỳ vọng thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan mua sắm.

Hội chợ Triển lãm năm nay được tổ chức với nhiều hình thức linh hoạt, trong đó bao gồm hoạt động livestreams nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá mạnh mẽ sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được tăng cường thông qua Hội nghị kết nối giao thương B2B, B2C, giúp tăng giá trị hàng hóa và cơ hội mở rộng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Doanh nghiệp mạnh, TP.HCM mới mạnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO