Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 21-26/10

Thanh An 26/10/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy hợp tác với Phần Lan; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kiểm tra Dự án nâng cấp Quốc lộ 50; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì họp báo công bố bảng giá đất điều chỉnh... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy hợp tác với Phần Lan

1729482746911luu-niem.jpg

Sáng 21/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và phát triển Phần Lan Ville Tavio nhân sự kiện Diễn đàn kinh tế xanh (GEFE) năm 2024 tại TP.HCM. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chào mừng Bộ trưởng cùng doanh nghiệp của Phần Lan đến thăm và làm việc tại Thành phố nhân dịp tham dự GEFE 2024. Ông Mãi cũng tin rằng chuyến thăm của Bộ trưởng sẽ là tiền đề cho nhiều dự án, hoạt động hợp tác mới giữa Phần Lan và TP.HCM, giúp các doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về tiềm năng, cơ hội hợp tác còn chưa được khai thác.

Thông qua cuộc gặp gỡ này, ông Phan Văn Mãi mong ông Ville Tavio hỗ trợ các doanh nghiệp tại TP.HCM kết nối, hợp tác với các đối tác Phần Lan; hỗ trợ đầu tư cho các dự án xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch đô thị bền vững, phát triển nền kinh tế xanh, có sức chống chịu, sử dụng năng lượng sạch, chống biến đổi khí hậu. Đồng thời, ông Mãi cũng đánh giá cao việc xây dựng trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan tại TP.HCM nhằm nhân rộng mô hình giáo dục tiên tiến của Phần Lan tại Việt Nam và mong Phần Lan tiếp tục tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan kiểm tra Dự án nâng cấp Quốc lộ 50

22-10-2024-quoc-lo-50b.jpg

Sáng 22/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND huyện Bình Chánh cùng các đơn vị liên quan về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Võ Văn Hoan đánh giá toàn dự án đã tạm ổn chỉ còn một số nút thắt cần tập trung tháo gỡ. Do đó, ông yêu cầu huyện Bình Chánh gặp trao đổi với những hộ dân chưa bàn giao mặt bằng nhằm giải thích để người dân hiểu, đồng thuận và lựa chọn. Trong trường hợp người dân vẫn không đồng thuận thì Nhà nước sẽ buộc phải cưỡng chế để thu hồi mặt bằng và bồi thường theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Bình Chánh xử lý dứt điểm áp giá hỗ trợ bồi thường đối với những hộ dân bị trùng ranh với dự án đường vào Bãi rác khu II, đường vào Nghĩa trang Đa Phước. Đối với 4 doanh nghiệp bị ảnh hưởng dự án còn vướng 11 hộ dân chưa tháo dỡ bàn giao mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề nghị UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị liên quan giải quyết khó khăn, vướng mắc để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì họp báo công bố bảng giá đất điều chỉnh

22-10-2024-hop-bao-bang-gia-dat.jpg

Chiều 22/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã chủ trì họp báo công bố Quyết định số 79/2024/QĐ-UBND (Quyết định số 79) về sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND của UBND Thành phố quy định về bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM.

Mở đầu cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết việc ban hành Quyết định số 79/2024/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung quyết định số 02/2020/QĐ-UBND của UBND TP.HCM là cần thiết và có tác động đến nhiều mặt về đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là việc triển khai Luật Đất đai 2024. Theo đó, bảng giá đất mới từng bước tiếp cận với giá thị trường, tạo điều kiện trong hoạt động kinh tế - xã hội, tránh ách tắc hồ sơ, nghĩa vụ tài chính đất đai đối với tổ chức, cá nhân góp phần triển khai sớm các công trình, các dự án quan trọng của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đánh giá, quá trình xây dựng bảng giá đất mới đã được các sở, ngành Thành phố thực hiện trên tinh thần lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ người dân, doanh nghiệp thông qua các tổ chức, đoàn thể cũng như phản ánh trên các phương tiện truyền thông. Với tinh thần chung là phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn Thành phố, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích chính đáng của người dân, bảng giá đất mới được triển khai với phương châm bảo đảm hài hoài lợi ích của Nhà nước, của người sử dụng đất và nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 21-26/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO