Hoạt động

Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Bích Ngọc 04/10/2023 10:00

Vừa qua, tại TP.HCM, Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) tổ chức hội nghị Ban an toàn thực phẩm. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội này tổ chức hội nghị tại Việt Nam. Acecook Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị này.

Tại hội nghị, các thành viên đã chia sẻ và thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến những rủi ro an toàn thực phẩm hiện tại và những giải pháp ứng phó cần thực hiện trong tương lai.

Đại diện cho khách mời, ông Yamasaki Takeshi - Chủ tịch Hiệp hội Khoa học An toàn và An ninh thực phẩm Nhật Bản (SFSS) đã chia sẻ một vấn đề vô cùng cần thiết được tất cả các thành viên quan tâm với chủ đề Truyền thông thông minh và hiệu quả về rủi ro An toàn thực phẩm đến với đối tượng người tiêu dùng âu lo.

Một trong những nội dung quan trọng của hội nghị lần này là các thành viên đã giới thiệu lại tiến độ triển khai một số cam kết bền vững của ngành đã đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 10 diễn ra vào tháng 8/2022 tập trung vào 4 lĩnh vực gồm: Dinh dưỡng và sức khỏe; Môi trường bền vững; An toàn thực phẩm; Giải quyết các vấn đề khác của xã hội. Các thành viên cũng chia sẻ tiến độ thực hiện các mục tiêu của mình sau một năm thực hiện và tái khẳng định toàn ngành sẽ tiếp tục tập trung vào 4 lĩnh vực ưu tiên này.

mi(1).jpg
Lần đầu tiên hiệp hội tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Cuối cùng, cuộc họp dành thời gian để tổng kết nội dung cũng như dự định cho các phương hướng hoạt động sắp tới hướng đến Hội nghị thượng đỉnh của WINA lần thứ 11 vào năm 2024, kêu gọi nhiều thành viên cùng thực hiện các cam kết bền vững của ngành…

Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới được tháng 3/1997. Từ khi thành lập, WINA đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành như: Cung cấp thông tin liên quan đến cải tiến chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm đối với mì ăn liền;Thu thập và cung cấp thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp thành viên, ví dụ như thông tin về nhu cầu mì ăn liền tại các quốc gia trên thế giới…

WINA cũng thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm gia tăng nhu cầu mì ăn liền;Tổ chức hội nghị thượng đỉnh để trao đổi ý kiến giữa các thành viên trong hiệp hội và truyền tải thông tin; Tổ chức các cuộc họp xoay quanh chủ đề về an toàn thực phẩm và hỗ trợ lương thực thông qua việc cung cấp mì ăn liền.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO