HBA kỷ niệm 20 năm thành lập

Tâm An| 02/06/2023 02:15

Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM - HBA ngày 1/6/2023 đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Trải qua chặng đường 20 năm, HBA ngày càng phát triển, khẳng định vai trò đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao TP.HCM.

Là tổ chức đầu tiên và cũng là hiệp hội duy nhất trong cả nước đại diện cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, trong giai đoạn đầu, HBA gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với nỗ lực của các thành viên ban chấp hành, của các hội viên, HBA từng bước xây dựng được mô hình hoạt động phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và đạt được một số thành quả nhất định.

HBA còn thực hiện vai trò cầu nối giữa chính quyền các cấp với cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời phản ánh các vướng mắt, khó khăn của các doanh nghiệp; đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi các chính sách, quy định pháp luật phù hợp với thực tiễn.

Định kỳ hằng quý, hằng năm hoặc đột xuất, HBA tập hợp các kiến nghị của doanh nghiệp, chuyển đến đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, Chính phủ, chính quyền thành phố và các cơ quan hữu quan những vấn đề doanh nghiệp quan tâm như thuế, ngân hàng, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất hướng giải quyết, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Đào Xuân Đức - Chủ tịch HBA chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Ông Đào Xuân Đức - Chủ tịch HBA phát biểu tại lễ kỷ niệm

Bên cạnh đó, HBA còn đẩy mạnh liên kết các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, các hội viên, các đối tác, các hiệp hội bạn nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong việc cung ứng hàng hóa, mở rộng thị trường; tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đổi mới công nghệ, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thực hiện chuyển đổi số...

Đầu năm 2023, UBND TP.HCM chỉ đạo Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp tích cực triển khai đề án “Định hướng phát triển các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM giai đoạn 2023-2030 và tầm nhìn đến năm 2045” nhằm tái cơ cấu các khu công nghiệp của thành phố trong giai đoạn mới. 

Ông Đào Xuân Đức - Chủ tịch HBA cho biết, trong giai đoạn phát triển mới, với sự hỗ trợ của chính quyền các cấp và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, HBA sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp thành viên, cho người lao động; nỗ lực xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh trong các khu chế xuất, khu công nghiệp của thành phố nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của TP.HCM và của cả nước. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân Hiệp hội

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân HBA

Hiện nay, tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới có những chuyển biến phức tạp, suy thoái kinh tế chưa được ngăn chặn, sức mua của thị trường còn hạn chế. Tất cả yếu tố đó tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đòi hỏi đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, thích ứng với biến chuyển mới của thị trường.

“HBA cũng chú trọng phối hợp rộng rãi với nhiều tổ chức, đối tác nhằm tạo ra nguồn lực mạnh chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; cũng như tổ chức các hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, phân phối các mặt hàng thiết yếu giá rẻ đến tận nhà máy, tặng quà cho đồng bào ở các vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, dịch bệnh”, ông Đức cho biết. 

-5021-1685677529.jpg

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các khách mời

Theo ông Hứa Quốc Hưng - Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, hiện thành phố có 3 khu chế xuất và 14 khu công nghiệp. Các doanh nghiệp trong khu chế xuất và khu công nghiệp đã giải quyết việc làm cho 281.000 lao động, chiếm 18% lực lượng lao động thành phố trong lĩnh vực công nghiệp; tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp khoảng từ 7-8 tỷ USD/năm, trung bình hằng năm đóng góp cho ngân sách hơn 30.000 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân HBA nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HBA kỷ niệm 20 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO