Hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu kết nối doanh nghiệp Việt và thế giới

TM| 27/02/2023 07:24

Nằm trong chiến lược phát triển chung của CIECA, hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu do Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - ASEAN cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa - Nghệ thuật Quốc tế là đơn vị tổ chức và thực hiện là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả.

Hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu kết nối doanh nghiệp Việt và thế giới

Việt Nam là đất nước nông nghiệp với khí hậu ôn hòa và đất đai trù phú. Các sản phẩm nông sản ngày càng đa dạng, phong phú và được các nhà nhập khẩu quốc tế ưa chuộng và đang dần trở thành các sản phẩm chủ lực trong danh mục kinh doanh của các nhà mua hàng, tiểu thương tại các nước như Đức, Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary…

Sau nhiều chuyến khảo sát tại thị trường châu Âu, ban tổ chức chương trình hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của người Việt tại châu Âu nói riêng và người dân châu Âu nói chung. Dưới sự chỉ đạo, phối hợp của Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - ASEAN (VEDRI) giới thiệu "Hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu được diễn ra từ ngày 8-18/6/2023 tại các quốc gia Pháp, Đức, Ba Lan với mục tiêu:

-8319-1677493407.jpg

1. Lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng và nổi bật của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường châu Âu.

2. Giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận với người mua hàng quốc tế tại châu Âu: doanh nghiệp nhập khẩu tại Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary; các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị - cửa hàng tiện lợi tại châu Âu… để hiểu rõ hơn ngành hàng, mặt hàng đang được ưa chuộng cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nông sản Việt…

3. Tiếp xúc với đại diện của Đại sứ quán Việt Nam, thương vụ, tham tán, tùy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp… để hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm từ nông sản Việt, hiểu rõ hơn các yêu cầu để nhập khẩu sản phẩm vào thị trường châu Âu…

4. Kết nối, giao thương với các doanh nghiệp Việt tại Đức, Ba Lan.

5. Thăm dò được thị hiếu của khách tham quan đối với sản phẩm của doanh nghiệp thông qua kết quả bình chọn của người tham dự, khách tham quan…

6. Vinh danh những sản phẩm được yêu thích trong suốt hành trình do người tham quan bình chọn.

7. Tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc. Giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam.

8. Được kết hợp tham quan các địa danh, thắng cảnh và điểm du lịch nổi bật tại Pháp, Đức, Ba Lan…

9. Là dịp để nghệ sĩ Việt Nam giao lưu và quảng bá văn hóa, nghệ thuật “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người dân châu Âu nói chung…

10. Điểm nhấn của hành trình là không gian nông sản Việt được được tái hiện một cách sinh động tại Berlin - Đức nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

11. Được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện trong nước và châu Âu.

Với việc thực hiện "Hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu, ban tổ chức mong muốn sẽ là hoạt động thường niên để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình văn hóa thương mại Việt Nam - châu Âu kết nối doanh nghiệp Việt và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO