Hoạt động

"Hạnh phúc tròn như trăng": Mang Tết Trung thu đến với trẻ em ở vùng sâu, có hoàn cảnh khó khăn

Toni Hải 01/10/2023 10:34

Hạnh phúc tròn như trăng - chủ đề chương trình Đêm hội trăng rằm diễn ra tại Trung tâm Nhân đạo Hồng Quang (xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối ngày 30/9.

Theo đó, chương trình nhằm tạo không khí vui tươi cho thiếu nhi sinh sống trên địa bàn xã nhân dịp Tết Trung thu năm nay do Viện Nghiên cứu Phát triển Bảo tồn Văn hóa Nghệ thuật Đông Nam Á, Viện Khoa học Công nghệ và nghiên Cứu giáo dục, Viện Khoa học và Hợp tác Nghiên cứu ASEAN, Trung tâm Nhân đạo Hồng Quang cùng phối hợp tổ chức.

Tham gia chương trình, các em được xem biểu diễn lân sư rồng, trình diễn võ thuật, thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc về Trung thu, chơi trò chơi dân gian, giải đáp đố vui có thưởng kiến thức về Tết Trung thu.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Ngoài ra, có 300 phần quà gồm lồng đèn, bánh kẹo, dụng cụ học tập… cũng được trao cho thiếu nhi sinh sống trên địa bàn xã Tân Hòa.

Chương trình Đêm hội trăng rằm chủ đề “Hạnh phúc tròn như trăng” do Trong tuần lễ rộn ràng mừng đón Tết Trung thu, từ ngày 25-29/9, Trường Trung học Nguyễn Thái Học TP. Vũng Tàu đã tổ chức trao các phần quà từ chương trình “Trao nhân ái - Nhận yêu thương” (do nhà trường phát động) đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong TP. Vũng Tàu.

e13dda31d611024f5b00.jpg
Biểu diễn ca múa nhạc tạo không khí rộn ràng trong Đêm hội trăng rằm

Theo đó, trường đã trao 100 phần quà, 3 thẻ bảo hiểm y tế trị giá 1.800 000 đồng và 50kg gạo cho 113 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Trung học Thắng Nhì; 100 phần quà cho các học sinh ở Trường Trung học Long Sơn 1; 190 phần quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Đồng đội TP. Vũng Tàu; 85 phần quà cho các bạn nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội; 56 phần quà dành tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Được biết, chi phí thực hiện chương trình huy động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp.

Nổi bật
Đọc nhiều
"Hạnh phúc tròn như trăng": Mang Tết Trung thu đến với trẻ em ở vùng sâu, có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO