Trước tiên phải kể là nhóm hàng nông sản “đổ bộ” vào Việt Nam với thịt bò, thịt heo, gia cầm, khoai tây, nho khô, việt quất... Thương mại song phương Việt - Mỹ trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm năm 2018 đạt 8,6 tỷ USD; trong đó, Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam đạt hơn 4,5 tỷ USD.
Cùng với nông sản, thực phẩm, các nhãn hàng khác của Mỹ từ hóa mỹ phẩm, bánh kẹo, đồ chơi, hàng thời trang, nguyên vật liệu công nghiệp, máy móc thiết bị... cũng tràn ào ạt vào thị trường Việt Nam. Trong tổng số hàng nhập khẩu vào Việt Nam từ Mỹ từ đầu năm đến nay có 14 nhóm hàng đạt kim ngạch hơn 100 triệu USD trở lên. Dẫn đầu là máy tính, hàng điện tử, ô tô nguyên chiếc, phụ tùng ô tô...
Bên cạnh đó, hàng rau quả từ Mỹ vào Việt Nam từ đầu năm đến nay tăng tới 70% so với cùng kỳ; thủy sản tăng 67%; các loại bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc tăng hơn 66%. Hiện tại, tôm hùm, cua huỳnh đế, thịt heo, đậu tương của Mỹ về Việt Nam giá giảm 15-50% so với năm 2018. Hiện Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm lớn thứ 7 của Mỹ.
Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, từ việc hai nước gần như không có trao đổi hàng hóa cách đây 25 năm, thương mại hai chiều Việt - Mỹ đến nay đã đạt 60 tỷ USD. Hàng hóa Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam năm 2018 đạt gần 10 tỷ USD, tăng gấp 4 lần so với thập niên trước.
Trong khi đó, theo chiều ngược lại, thời gian qua, nhiều ngành hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ cũng tăng ổn định. Kim ngạch xuất khẩu hàng da giày của Việt Nam sang Mỹ 6 tháng đầu năm 2019 tăng 420 triệu USD so với cùng kỳ năm 2018. Ở lĩnh vực dệt may, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ trong nửa đầu năm 2019 đạt hơn 7 tỷ USD, tăng 640 triệu USD so với cùng kỳ năm 2018.