![]() |
Một kết quả nghiên cứu cho thấy, thời gian sử dụng internet trung bình của người VN là 43 phút/ngày (tăng gấp đôi trong 2 năm qua). Chi phí trung bình cho việc truy cập internet hiện nay là 174.000 đồng/tháng...
Xu hướng sử dụng internet này đang dẫn đến những thay đổi cơ bản trong quảng cáo trực tuyến. Theo dự báo của ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! VN, quảng cáo trên internet sẽ tăng gấp đôi trong năm nay. Quảng cáo trực tuyến đang chiếm 5% doanh số trong tổng số 500 triệu USD của thị trường quảng cáo tại VN.
Trong chiến lược kinh doanh năm nay, đối với các khách hàng quảng cáo, Yahoo! VN công bố mô hình bán quảng cáo trực tiếp nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp đối tác làm marketing và phát triển thương hiệu triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo của họ trên mạng Yahoo!.
Trong khi đó, bằng một ký kết với CleverAds VN, Google đã bắt đầu khai thác mạnh mẽ thị trường tại VN qua hình thức quảng cáo bằng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Đặc điểm của Google AdWords là tính tiền theo mỗi lần click, nếu quảng cáo xuất hiện mà người xem không nhấp chuột vào quảng cáo đó thì khách hàng không phải trả chi phí. Giá của mỗi lần click được tính vào khoảng 1.000 - 1.500 đồng.
![]() |
Chứng “thực” |