Vui Trung thu cùng trẻ em: Không chỉ là tấm lòng

NGUYỄN MỪNG| 22/09/2013 04:07

Tổ chức chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo không còn là chuyện “làm từ thiện” hay tấm lòng đơn lẻ của một vài doanh nghiệp (DN), mà đã trở thành một “đầu việc” nằm trong kế hoạch của rất nhiều DN.

Vui Trung thu cùng trẻ em: Không chỉ là tấm lòng

Tổ chức chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo không còn là chuyện “làm từ thiện” hay tấm lòng đơn lẻ của một vài doanh nghiệp (DN), mà đã trở thành một “đầu việc” nằm trong kế hoạch của rất nhiều DN.

Tối 14 - 15/9 (nhằm ngày 10 và 11 tháng Tám Âm lịch) vừa qua, cả Trung tâm thương mại của The Vista (Q.2, TP.HCM) nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi Trung thu dành cho trẻ em và phụ huynh, trong đó 100 trẻ em thiếu may mắn trên địa bàn quận cũng được tham gia và nhận bánh.

Cùng dịp này, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Saigontourist cũng tổ chức trao tặng 1.400 phần quà cho thiếu nhi gặp khó nhưng có chí vươn lên trong học tập; Tôn Hoa Sen tổ chức Đêm hội Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt từ mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng.

Chuỗi chương trình hoạt động “Vui Trung thu cùng OCB” được Ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức từ ngày 8-18/9, tại các trụ sở giao dịch của OCB thuộc các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, với 2.000 phần quà trị giá 300 triệu đồng tặng cho các em thiếu nhi là con em CBNV và khách hàng của OCB. Cũng trong tháng 09/2013, OCB còn tặng gần 40 suất học bổng cho trẻ em nghèo có thành tích học tập tốt.

Là người tâm huyết với hoạt động xã hội, ông Nguyễn Lâm Viên - Tổng giám đốc Vinamit cho biết: “Động lực để chúng tôi tổ chức chương trình Trung thu cho trẻ em nghèo xuất phát từ ngày xưa mình nghèo quá, mỗi dịp Trung thu về thèm một chiếc bánh, một cái đèn Trung thu nhưng không bao giờ mẹ mua được, nên khi kinh doanh “có chút tiền”, tôi nghĩ ngay đến việc “trả nghĩa cho đời” một cách cụ thể, thiết thực nhất là mang lại nụ cười cho trẻ em”.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group cũng cho biết: “Việc tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Mái ấm gia đình Việt” của Hoa Sen Group. Qua đó chúng tôi muốn góp một phần lợi nhuận kinh doanh để đem lại tiếng cười, hạnh phúc cho các gia đình đang trong hoàn cảnh kém may mắn”.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB, “việc tổ chức chuỗi đêm hội Trung thu cho trẻ em và con em CBCNV, khách hàng thân thiết của OCB không chỉ nhằm mục đích mang lại sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi vào dịp lễ hội này, mà qua đó, chúng tôi muốn khơi dậy một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Trẻ em, dù trưởng thành ở thời đại nào cũng không bao giờ quên lãng những giá trị văn hóa của dân tộc, còn người lớn thì càng thêm trân trọng, nâng niu và có trách nhiệm gìn giữ giá trị những nét văn hóa dân gian này. Đó cũng chính là trách nhiệm xã hội của OCB".

Theo ông Nguyễn Thanh Năm - chuyên viên tư vấn chiến lược cho DN: “Trách nhiệm xã hội của DN không chỉ là những hoạt động từ thiện, quyên góp về tài chính mà nó được mở rộng ra rất nhiều hoạt động khác nhau, trong đó các hoạt động để mang lại giá trị văn hóa, giá trị tinh thần, lưu giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, nuôi dưỡng mầm non đất nước, hun đúc giá trị sống, giá trị nhân văn của người Việt… Đó là những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của DN đáng đề cao, nhân rộng. Vấn đề là mỗi DN nên biết chọn cách làm thế nào cho phù hợp và tạo ra hiệu quả, hiệu ứng lớn nhất cho cộng đồng và xã hội”.

Bên cạnh ý nghĩa là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của DN, không thể phủ nhận giá trị vô hình mà DN nhận được từ các hoạt động xã hội này, đó là uy tín của thương hiệu. Chị Mai Thanh - một khách hàng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Vốn là khách hàng thân thiết của OCB, nhưng quả thật, khi được trải nghiệm trong các hoạt động của OCB đã tổ chức trong đêm hội trăng rằm này và các chương trình từ thiện xã hội trước đó mà OCB đã tổ chức, tôi càng thêm thiện cảm hơn với ngân hàng này. Cũng qua hoạt động này, tôi thấy gắn bó hơn và trở thành khách hàng lâu dài cùng với OCB, vì đó cũng là cách gián tiếp để chúng tôi cùng OCB chung tay góp sức đóng góp từ thiện cho cộng đồng và xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vui Trung thu cùng trẻ em: Không chỉ là tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO