TP.HCM: Tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch

H.Thắng| 05/04/2023 03:15

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức "Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch TP.HCM năm 2023", trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023.

TP.HCM: Tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch

Theo ban tổ chức, sàn giao dịch việc làm ngành du lịch TP.HCM dự kiến có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, bao gồm các doanh nghiệp lữ hành (Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel, Công ty CP Du lịch Exotissimo Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt, Công ty CP TM DV Du lịch Bayon…), các cơ sở lưu trú (khách sạn Sheraton, khách sạn Tân Sơn Nhất, khách sạn Fusion Suites Saigon, khách sạn Kim Đô…), các hệ thống nhà hàng (Công ty CP Takahiro, Chi nhánh Công ty CP TM Cổng Vàng…).

Sàn giao dịch sẽ có hơn 1.000 cơ hội việc làm dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp cũng như người lao động khi đến tham gia tuyển dụng với các vị trí như trưởng phòng bán hàng, truyền thông; điều hành tour; chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên, lễ tân, buồng, phục vụ bàn, phụ bếp… Ngoài ra, còn có 34 trường nghề, hơn 1.000 sinh viên và 400 lao động của ngành du lịch sẽ tham dự ngày hội.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4/2023 tại Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM. Đây là nơi quy tụ hệ sinh thái gồm những đơn vị và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi - giải trí uy tín và chất lượng tại TP.HCM và trên khắp cả nước. Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung hấp dẫn và phong phú. Thông qua các sự kiện này sẽ đem đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường khách du lịch TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ tổ chức tọa đàm "Đào tạo và tuyển dụng nhân lực du lịch TP.HCM năm 2023" nhằm đánh giá công tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực du lịch trong giai đoạn hiện nay, tìm kiếm các giải pháp, định hướng đào tạo và nhu cầu tuyển dụng ngành du lịch để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch thành phố trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các chuyên gia, đại diện các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và cơ sở đào tạo du lịch sẽ chia sẻ các nội dung như công tác tuyển sinh, đào tạo và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại các cơ sở đào tạo du lịch; vấn đề đào tạo và tuyển dụng lao động tại doanh nghiệp lữ hành; mô hình đào tạo và thực trạng tuyển dụng của cơ sở lưu trú du lịch hiện nay và trong thời gian tới; định hướng việc làm cho thanh niên trong lĩnh vực du lịch tại TP.HCM...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Tổ chức sàn giao dịch việc làm ngành du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO