Tony Dzung - Người đưa tri thức của bộ óc hàng đầu thế giới về nhân sự tới Việt Nam

Ngọc Mai| 03/06/2020 06:30

Bộ sách của giáo sư Dave Ulrich (David Ulrich) - người được xem là "nhân vật hàng đầu thế giới về nhân sự" và là "bộ óc quản trị có ảnh hưởng bậc nhất thế giới" đã ra mắt tại Việt Nam, được rất nhiều doanh nhân, các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân sự đón đọc.

Tony Dzung - Người đưa tri thức của bộ óc hàng đầu thế giới về nhân sự tới Việt Nam

Dave Ulrich hiện được xem là nhân vật có nhiều ảnh hưởng trên thế giới trong lĩnh vực phát triển nhân lực, lãnh đạo và định nghĩa lại nhân tài. Hơn hai thập kỷ qua, ông đã mở rộng mô hình quản trị nhân lực của mình đồng thời giúp các nhà lãnh đạo và chuyên gia trên thế giới phát triển năng lực trí tuệ, nâng cao hiệu quả của họ.

GS.Ulrich đã nghiên cứu cách thức tổ chức, xây dựng năng lực lãnh đạo, tốc độ phát triển, khả năng học hỏi, chịu trách nhiệm cũng như khả năng phát triển tài năng thông qua tận dụng nguồn nhân lực. Nhận xét về Dave Ulrich, The Economist đã viết: "Tên tuổi của Dave Ulrich gắn liền với những chuyển động quan trọng của nền quản trị doanh nghiệp vào những năm cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI". Ông đã chỉ ra cách nhìn nhận về vấn đề nhân sự theo quan điểm truyền thống không còn phù hợp.

Sau khi theo học trực tiếp các chương trình đào tạo về quản trị nhân sự và nhiều lần có cơ hội học tập, làm việc trực tiếp với GS. Dave Ulrich, ông Tony Dzung - Tổng giám đốc Trường Doanh nhân HBR và Chủ tịch HĐQT Langmaster mong muốn chuyển giao tri thức quý báu này đến với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nên đã mua bản quyền của nhà xuất bản danh giá Harvard, dịch và phân phối độc quyền bộ 5 cuốn sách nhân sự của GS. Dave Ulrich tại HBR.

image002-9010-1591184338.jpg

Trong chương trình Innovation Summit 2020, ông Tony Dzung chia sẻ, nhân sự chính là “nỗi đau” lớn nhất của hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Tài sản lớn nhất của công ty không phải là con người mà là “người phù hợp”. Nếu công ty của bạn là một chiếc xe, hãy mời những người phù hợp lên xe và những người không phù hợp xuống xe.

image003-1725-1591184338.jpg

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày một cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp phải trang bị nguồn lực lớn và ngân sách cho bộ phận nhân sự để tham gia vào cuộc chiến nhân tài. Làm thế nào để thu hút, tuyển chọn và giữ chân nhân tài luôn là chủ đề nóng mà các lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt, trong một số lĩnh vực như ngành CNTT đang đối mặt với sự thiếu hụt các lao động trình độ chuyên môn cao, điều này dẫn đến mức lương và tỷ lệ nhảy việc của ngành tăng một cách nhanh chóng. Miếng bánh thị trường lao động được chia nhiều phần, nơi tất cả doanh nghiệp “khát” nhân tài phải cạnh tranh khốc liệt với nhau để giành lấy. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp phải tạo ra được một thỏi nam châm có lực hút mạnh để thu hút và giữ chân người tài cho công ty.

Để giải quyết được bài toán hóc búa này, sau 5 năm nghiên cứu và ứng dụng tri thức quản trị nhân sự của GS. Dave Ulrich, ông Tony Dzung có chia sẻ: “Doanh nghiệp cần phải tập trung vào xây dựng hệ thống marketing tuyển dụng nhằm mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp”.

image004-4092-1591184338.jpg

Các lãnh đạo doanh nghiệp hào hứng khi nghe phần chia sẻ case study thực tế về cách xây dựng hệ thống truyền thông tuyển dụng của Langmaster và HBR. Với hơn 1 triệu follower trên các page “ Langmaster Careers” và “Tuyển dụng HBR” thì rõ ràng đây là hệ thống page tuyển dụng lớn hàng đầu của Việt Nam, mà rất nhiều tập đoàn lớn chưa làm được. 

image005-8247-1591184339.jpg

Mặc dù mỗi năm nhận về hàng chục nghìn CV nhưng ông Tony Dzung chia sẻ quy trình tuyển dụng của Langmaster và HBR rất chặt chẽ, tỷ lệ nhận thử việc luôn dưới 3%. Thậm chí, tại nhiều vị trí trong doanh nghiệp yêu cầu ứng viên cam kết vì công ty đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian và công sức cho việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Văn hóa học tập, sáng tạo và đổi mới không ngừng chính là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp của ông Tony Dzung vượt qua mọi sóng gió sau hơn 10 năm lăn lộn trên thương trường. Văn hóa doanh nghiệp là thương hiệu của lãnh đạo, bản thân ông Tony Dzung tính đến tháng 5/2020 đã tham dự rất nhiều chương trình huấn luyện, đào tạo về lãnh đạo, quản trị từ những ngôi trường hàng đầu thế giới như Harvard, MIT Sloan, Wharton (Upenn), NUS, SMU… sau đó đóng gói tri thức mang về ứng dụng, chia sẻ, đào tạo cho nội bộ công ty và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thay mặt Trường Doanh nhân HBR, ông Tony Dzung rất vinh dự được đưa bộ sách của bộ óc hàng đầu thế giới về nhân sự, GS. Dave Ulrich đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Bộ 5 cuốn sách nhân sự của GS. Dave Ulrich được dịch và phân phối độc quyền tại HBR.

Link thông tin và đăng ký mua sách: https://hbr.edu.vn/bo-5-cuon-sach-quan-tri-nhan-su-hay-nhat

Hotline: 082.999.6886 - 082.999.6633

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tony Dzung - Người đưa tri thức của bộ óc hàng đầu thế giới về nhân sự tới Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO