Quan điểm về thành công của người trở thành triệu phú ở tuổi 20

26/07/2017 06:07

Tuy mới 26 tuổi, nhưng doanh nhân người Canada Brian Wong đã có nhiều thành công đáng nể trong sự nghiệp học vấn lẫn kinh doanh.

Quan điểm về thành công của người trở thành triệu phú ở tuổi 20

"Thành công là có tự do và được làm những gì bạn muốn. Thành công không phải chỉ là xoay quanh tiền bạc".

Tuy mới 26 tuổi, nhưng doanh nhân người Canada Brian Wong đã có nhiều thành công đáng nể trong sự nghiệp học vấn lẫn kinh doanh.

Wong tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 14 và tốt nghiệp đại học năm 18 tuổi. Năm 19 tuổi, anh đã thành lập công ty dịch vụ quảng cáo trên di động có tên là Kiip, kiếm được những khách hàng lớn như McDonald's và Coca-Cola, và dự kiến đạt được mức doanh thu 20 triệu USD trong năm nay. Tới năm 20 tuổi, anh đã trở thành một triệu phú tự thân.

Wong nói rằng trong những câu chuyện thành công như của anh, có một yếu tố thường không được nhắc đến: Đằng sau mỗi người thành công, luôn có một nhóm người làm việc để hỗ trợ.

Wong nói: "Mọi người tập trung vào thương hiệu, vào cá nhân. Nhưng một cá nhân thì không bao giờ làm nên chuyện", anh đã viết như thế trong cuốn sách "The Cheat Code".

Wong lấy ví dụ về người trợ lý sắp đặt lịch làm việc của mình. Nếu Wong bị sự cố trì hoãn lịch làm việc, người trợ lý của anh sẽ biết và tự động sắp xếp lại những cuộc hẹn tiếp theo.

"Và nếu điều đó không xảy ra, tôi sẽ đối mặt với một mớ hỗn độn", Wong nói với CNBC. Nó làm cho anh tự hỏi về tất cả những người trợ lý khác mà bạn không bao giờ nghe nói đến, nhưng lại rất đóng vai quan trọng cho những thành tựu của những người sáng lập nổi tiếng.

Đối với Wong, thành công nghĩa là được tự do. Anh nói: "Thành công là có tự do và được làm những gì bạn muốn. Thành công không phải chỉ là xoay quanh tiền bạc”.

Bạn có thể có tất cả tiền trên thế giới, nhưng nếu bạn không tìm được những người phù hợp để tìm kiếm sự giúp đỡ, hoặc quyền tự cho phép bản thân đi du lịch, hoặc khả năng trao quyền cho ai đó, bạn sẽ lâm vào thế bế tắc".

Thành công đôi khi cũng không chỉ là được hỗ trợ về mặt sắp xếp công việc. Wong nói rằng là một doanh nhân, “thì sẽ có lúc bạn hoài nghi chính mình, và cũng có những khoảnh khắc mà bạn cảm thấy xuống tinh thần. Nhưng chúng ta không nên tự mình đương đầu với những hoàn cảnh như thế, chúng ta luôn cần những người xung quanh để hỗ trợ và thúc đẩy mình. "

Đổi lại, Wong luôn bảo đảm anh đang hỗ trợ những người xung quanh mình.

Anh nói: "Điều quan trọng là phải nhận ra rằng khi bạn thành công, hãy chắc rằng những người đang đồng hành cùng với bạn không chỉ đầu tư cho thành công của bạn, mà còn cho thành công của chính họ. Và tôi nghĩ rằng đó là những người sẽ ở bên bạn suốt cuộc đời, và đó là những người mà tôi rất biết ơn 

>>Câu chuyện làm giàu của triệu phú 27 tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quan điểm về thành công của người trở thành triệu phú ở tuổi 20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO