Masterise Group kiến tạo tương lai tươi sáng vì cộng đồng

Bích Ngọc| 27/01/2022 06:00

Doanh nghiệp hướng sự quan tâm đến những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề, tiếp sức cộng đồng vượt đại dịch và nâng chuẩn chất lượng sống một cách bền vững tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp khá trẻ trong lĩnh vực bất động sản nhưng suốt 8 năm hoạt động, Masterise Group luôn là cái tên quen thuộc trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng, từ cấp học bổng và giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó, sinh viên đón Tết xa nhà, cho tới các hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn. 

Trong năm 2021 đầy thách thức vừa qua, tập đoàn bất động sản quốc tế bất ngờ trở thành "điểm tựa" vững chắc, sát cánh với thành phố cùng cả nước trong nhiều hoạt động giữa tâm dịch và trong giai đoạn bình thường mới. 

Ông Julian Wyatt - CEO Masterise Property Management trong chương trình vì cộng đồng gần đây nhất của tập đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Julian Wyatt - CEO Masterise Property Management trong chương trình vì cộng đồng gần đây nhất của tập đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Hành trình lớn bắt đầu từ những nỗ lực nhỏ

Sáng 20/1/2022, trong tiết trời mát mẻ cận kề Tết Nguyên Đán, bé Phi An được bà nội chở tới Trung tâm Phát Huy Bình Triệu (TP.Thủ Đức) từ sớm. Bố mẹ chia tay, cậu bé 6 tuổi sống cùng bà nội. Mong muốn giản dị của bé là Tết này được mặc quần áo mới, được gặp các bạn và nuôi thêm chú chó nhỏ.

Với Phi An và nhiều bạn cùng lớp, hôm nay là sự kiện đặc biệt, bởi em được trao quà Tết, được cùng bạn bè xem nghệ nhân làm tò he với đủ hình dạng, màu sắc bắt mắt.

Trong buổi lễ trao quà tại Trung tâm Phát Huy Bình Triệu, hàng trăm phần quà được Masterise trao tận tay các bé và gia đình. Niềm vui hiện lên trong ánh mắt và nụ cười của các em nhỏ cùng những bậc phụ huynh. Mỗi phần quà gồm 20kg gạo, mì gói, gia vị và bánh kẹo... nhằm san sẻ bớt nỗi lo lắng, nhọc nhằn khi Tết cận kề.

Không chỉ hỗ trợ các phần quà, chương trình cũng tổ chức các trò chơi dân gian, mong muốn chia sẻ không khí Tết tới các em nhỏ.

Không chỉ hỗ trợ các phần quà, chương trình cũng tổ chức các trò chơi dân gian, mong muốn chia sẻ không khí Tết tới các em nhỏ.

Đây cũng là điểm đến đầu tiên trong chương trình "Trao yêu thương - Gửi Tết đến mọi nhà" của Masterise Group nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM (TP). Được biết, đây là chuỗi chương trình CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) Tết dài hơi đầu tiên của tập đoàn, phối hợp triển khai cùng các đoàn thể tổ chức khác như Saigon Children, Thành Đoàn TP và Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo đại diện đơn vị, vào Tết hàng năm, Masterise Group đều hỗ trợ cộng đồng thông qua những hoạt động thiết thực như Tết sum vầy – hỗ trợ công nhân tại công trường, đóng góp cùng MTTQ tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đồng hành cùng "Tổ ấm ngày xuân" và hỗ trợ sinh viên đón Tết xa nhà… 

"Không giống những năm trước, nỗ lực vì cộng đồng của chúng tôi từ thời điểm 2021 đã có sự chủ động và chuẩn bị toàn diện hơn trong công tác tổ chức. Đây cũng là một phần nỗ lực thực hiện cam kết của chúng tôi - xây dựng một tương lai bền vững và tốt đẹp hơn tại Việt Nam", ông Jason Turnbull - đại diện Masterise Group chia sẻ.

Cụ thể, chương trình CSR Tết đã phối hợp với các đơn vị trao quà cho các lao động nhập cư; 1.500 trẻ em mưu sinh trên đường phố, trẻ cơ nhỡ trong các mái ấm hay mồ côi vì đại dịch, tặng 7.000 phần quà đến công nhân làm việc tại các công trường thuộc các dự án Masterise Homes đang triển khai khắp cả nước với tổng giá trị 2,1 tỷ đồng. 

Bà Sunny Tong, phó giám đốc khối truyền thông tiếp thị Masterise Homes trong buổi gặp gỡ, hỗ trợ các trẻ em khó khăn, cơ nhỡ do đại dịch.

Bà Sunny Tong - Phó giám đốc khối truyền thông tiếp thị Masterise Homes trong buổi gặp gỡ, hỗ trợ các trẻ em khó khăn, cơ nhỡ do đại dịch.

Chương trình cũng đồng hành cùng Thành Đoàn TP, hỗ trợ vé xe cho hơn 1.000 sinh viên, người lao động các tỉnh đang theo học, sinh sống tại TP về quê đón Tết. Đồng thời, tập đoàn còn phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ 200 phần quà đến các bệnh nhân khó khăn. Những phần hỗ trợ tuy không thể so sánh được với việc về quê ăn Tết, nhưng hi vọng có thể sẻ chia chút ấm áp tới những người con ăn Tết xa nhà.

Giữa đại dịch: Đã vì cộng đồng thì không có gì ngần ngại

Chuỗi hoạt động thiện nguyện dịp Tết Nguyên Đán năm 2022 nhất quán với những gì Masterise Group đã triển khai suốt năm qua: hướng về những người yếu thế - nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Trong đó, chuỗi hoạt động "Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch" là ví dụ điển hình, đã được doanh nghiệp triển khai từ tháng 7/2021, tiếp sức cho 10.000 người lao động tại TP, giúp họ an cư vượt qua đại dịch nhờ các khoản hỗ trợ chi phí thuê nhà, đồng thời trao tặng thiết bị y tế trị giá 29 tỷ đồng cho tuyến đầu thành phố.

Người lao động và đội ngũ y tế tuyến đầu là những người chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ đại dịch. Vì vậy, họ cũng trở thành đối tượng thụ hưởng chính trong nỗ lực vì cộng đồng của Masterise Group giữa tâm dịch.

Ông Jason Turnbull - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masterise Homes trực tiếp trao quà cho người lao động.

Ông Jason Turnbull - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masterise Homes trực tiếp trao quà cho người lao động.

"Không chỉ xây dựng những ngôi nhà, sứ mệnh của Masterise Homes là tạo nên những 'tổ ấm' với những giá trị vô hình. Chúng tôi mong muốn góp một phần sức nhỏ để giúp những người lao động đang gặp khó khăn tiếp tục vững lòng, cùng nhau chiến đấu để vượt qua đại dịch", ông Turnbull nói.

Bên cạnh hỗ trợ máy móc và tiền thuê trọ tới người lao động, tháng 9/2021, doanh nghiệp phối hợp với Thành Đoàn TP hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các bệnh nhân Covid-19 tại TP.  

Giữa giai đoạn giãn cách, Masterise Group vẫn không ngần ngại cùng Thanh niên Tình nguyện len lỏi vào từng hẻm nhỏ TP, hỗ trợ chi phí sinh hoạt và thuê nhà.

Giữa giai đoạn giãn cách, Masterise Group vẫn không ngần ngại cùng Thanh niên Tình nguyện len lỏi vào từng hẻm nhỏ TP, hỗ trợ chi phí sinh hoạt và thuê nhà.

Trong giai đoạn "bình thường mới", doanh nghiệp tiếp tục đồng hành trong nhiều sự kiện nhân văn như "Vinh danh Thủ khoa 2021", trao học bổng dài hạn cho trẻ mồ côi do Covid-19. 

"Tại Masterise Group, chúng tôi tin tưởng vào một viễn cảnh tươi đẹp hơn, nơi mà tiêu chuẩn sống của người Việt Nam hiện đại được nâng lên một tầm cao mới. Thông qua những hoạt động không ngừng nghỉ vì cộng đồng, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng những cộng đồng phát triển vững mạnh xoay quanh các vấn đề về Môi trường sống – Giáo dục – Cứu trợ nhân đạo", đại diện Masterise Group cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masterise Group kiến tạo tương lai tươi sáng vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO