F-Commerce

HOÀNG HÀ (theo Brandchannel)| 19/10/2012 07:29

Với 1 tỷ người dùng, Facebook có khả năng định dạng lại thị trường thương mại điện tử, từ E-Commerce thành F-Commerce?

F-Commerce

Với 1 tỷ người dùng, Facebook có khả năng định dạng lại thị trường thương mại điện tử, từ E-Commerce thành F-Commerce?

Đọc E-paper

Facebook

mới thông báo về việc đạt được 1 tỷ người dùng. Vì thế, sức mạnh thương mại của mạng xã hội này càng được quan tâm và đẩy mạnh. Thậm chí, một thuật ngữ mới được ra đời là F-Commerce để tăng cường tính năng thương mại rộng lớn được ứng dụng trên Facebook.

Trong F-Commerce có tính năng mới “Collections”, cho phép các nhà bán lẻ thêm các nút “Want” hoặc “Collect” vào các thông tin liên quan đến sản phẩm của họ. Sau khi nhấn vào đó, các sản phẩm này sẽ được lưu lại và chia sẻ tại một “Wishlist” trên trang cá nhân của người dùng, và tại đây có thể vào đường dẫn “buy” để mua món hàng đó tại trang chủ của hãng.

Đã có các đối tác bán lẻ tham gia vào thử nghiệm này, bao gồm Victoria’s Secret, Pottery Barn, Michael Kors, Wayfair, Neiman Marcus, Fab.com và Smith Optics.

Trước đó, Facebook cũng đã có những ứng dụng commerce được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả.

Chẳng hạn, Levi’s Friends Store tích hợp Facebook “like” plugin vào các sản phẩm bày bán trên cửa hàng, người mua sẽ biết được những bạn bè nào của mình đã thích món đồ đó. Tính năng tạo ra một trải nghiệm mua sắm khá thú vị với khẩu hiệu “Like-Minded Shopping Starts Here”.

Diesel’s DieselCam đã lập ra DieselCam cho phép người mua sau khi thử đồ có thể chụp hình và đăng hình lên Facebook, một cách khá thú vị giúp quảng bá cho thương hiệu thông qua chính những người mua hàng.

F-Commerce còn tích hợp nhiều ứng dụng khác dành cho bán lẻ.

Ví dụ, trong trang bán hàng tích hợp đầy đủ các chức năng danh mục sản phẩm, giỏ hàng và thanh toán trong trang bán hàng. Người mua có thể thực hiện một giao dịch mua hàng hoàn toàn trong Facebook mà không phải chuyển sang môi trường website bán hàng khác.

Qua đó, không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận sản phẩm mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng do giảm các thủ tục, công đoạn rườm rà.

Xét về góc độ doanh nghiệp, F-Commerce không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn rất nhiều lợi ích vô hình khác: nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, độ trung thành của khách hàng, khuyến khích việc lan truyền thương hiệu thông qua chính những khách hàng hiện tại và làm tăng trải nghiệm người dùng với thương hiệu.

Còn ở góc độ người dùng, F-Commerce giúp họ đưa ra được các quyết định mua sắm chính xác hơn thông qua kinh nghiệm chia sẻ từ người dùng khác. Từ trạng thái “like” chung chung, người dùng có thể biết được bạn bè, cộng đồng “buy” món hàng nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
F-Commerce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO