C.P. Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021

Bích Ngọc| 09/12/2021 09:00

Ngày 9/12/2021 tại khách sạn Sheraton Hà Nội đã diễn ra lễ công bố và trao giải “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021” với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các Bộ, ban ngành.

Ảnh: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại chương trình

Ảnh: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại chương trình

Đại diện C.P. Việt Nam (CPV) Worawit Arunraksa – Trợ lý phó Tổng giám đốc cùng Phòng phát triển bền vững đã tham gia sự kiện. Tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã trao chứng nhận “Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất” cho ông Arunraksad và cùng chụp hình với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện các ban ngành, doanh nghiệp bền vững.

Là doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh khép kín, kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm, CPV xác định tầm nhìn và định hướng phát triển bền vững và nâng cao năng lực quản trị.

CPV đã thiết lập các kế hoạch để ứng phó linh hoạt kịp thời với những khó khăn do tác động bởi Covid-19. Không những đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng, CPV còn tạo ra hướng phát triển bền vững tốt nhất cho doanh nghiệp, đồng thời đã và đang thành công khi áp dụng bộ chỉ số CSI để vượt qua khó khăn, khẳng định được niềm tin, tầm nhìn, nội lực của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ảnh: Đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Song song với đó là hỗ trợ cộng đồng xã hôi và bảo vệ môi trường, thực hiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững theo các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ (SDGs) về xã hội và môi trường. 

Đánh giá về bộ chỉ số CSI, ông Arunraksa cho biết “qua 6 năm tham gia chương trình và áp dụng bộ chỉ số vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, CSI 2021 đã được tối giản với 119 chỉ số, giúp hình dung lộ trình thực hiện phát triển bền vững theo quy mô từ nhỏ đến lớn, từ đó tự xây dựng và củng cố được chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp với năng lực hiện tại và định hướng tương lai, định hướng phát triển bền vững”

Thông qua quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, CPV luôn tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hợp lý nhằm giảm khí thải nhà kính, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững. 

Ông Arunraksa nhận chứng nhận (thứ ba từ bên trái)

Ông Arunraksa nhận chứng nhận (thứ ba từ bên trái)

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, CPV còn quan tâm đến lợi ích xã hội với một loạt hoạt động vì cộng đồng như hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa,…

CPV đã có chính sách hỗ trợ tích cực về tinh thần, vật chất cho người dân các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại nặng nề do thiên tai. Ngoài ra, trong thời điểm dịch Covid-19, với tinh thần chung tay phòng chống Covid-19, công ty đã cung cấp hàng triệu khẩu trang y tế và thực phẩm miễn phí cho cộng đồng, đồng hành cùng dự án “Bệnh viện tại Nhà (Hospital at Home)” hỗ trợ bệnh nhân về bình oxy, máy tạo oxy, xe cấp cứu, túi thuốc...

Đại diện C.P. Việt Nam (CPV) Worawit Arunraksa

Đại diện C.P. Việt Nam (CPV) Worawit Arunraksa

Được vinh danh trong chương trình “Lễ công bố các doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2021” là niềm tự hào của tập thể CPV và là thành quả của công ty trong việc phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. CPV sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu vì sự phát triển bền vững của công ty và cho nền kinh tế – xã hội của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
C.P. Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO