3 lý do thị trường trực tuyến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Minh Huy| 24/04/2023 07:00

Nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy rằng thị trường trực tuyến là mảnh đất màu mỡ cho sự đổi mới giúp tiếp cận đa dạng đối tượng với chi phí hợp lý. Bất kể doanh nghiệp bán sản phẩm gì hay thu hút phân khúc khách hàng nào, thị trường trực tuyến có thể là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển.

3 lý do thị trường trực tuyến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Rào cản gia nhập thấp

Thay vì trả tiền cho một cửa hàng thực hoặc xây dựng và quản lý trang web riêng, giá cả để tạo nên thị trường trực tuyến tương đối rẻ hơn. Cơ sở hạ tầng tích hợp sẵn của thị trường trực tuyến cũng giúp các thương hiệu dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách cung cấp các tính năng tìm kiếm, vận chuyển, trả lại và hỗ trợ khách hàng nội bộ cho phép các doanh nhân tập trung vào công việc kinh doanh của họ.

Mô hình thị trường trực tuyến đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ và mới - thúc đẩy cơ hội cho các doanh nhân bắt đầu, phát triển và tái đầu tư. Tất cả nền kinh tế và nền tảng kỹ thuật số này về cơ bản là những cỗ máy tạo ra doanh nghiệp khổng lồ. Nếu bạn là một doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số, chưa bao giờ có một môi trường tốt hơn hoặc thời điểm tốt hơn để bắt đầu kinh doanh.

Link bài viết

Quy mô khách hàng lớn

Có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của thị trường trực tuyến là người bán không chỉ giới thiệu thương hiệu của họ với khách hàng mới, trải rộng khắp mọi nơi trên thế giới ảo, mà thị trường trực tuyến còn giúp tăng cường quảng bá thông qua SEO và lưu lượng truy cập web cao. Điển hình có thể thấy Amazon nhận được 2 tỷ lượt truy cập mỗi tháng từ người tiêu dùng Mỹ.

Bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế đang rình rập, các thị trường trực tuyến đang thực sự phát triển. Theo một khảo sát, vào năm 2022, người tiêu dùng Mỹ đã thực hiện 46% hoạt động mua sắm thông qua thị trường trực tuyến, tăng 10% so với năm trước kể từ năm 2021. Trên toàn cầu, hơn 75% người tiêu dùng tin rằng thị trường trực tuyến là cách thuận tiện nhất để mua sắm trực tuyến.

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Thị trường trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ, mà còn trở thành nền tảng vững chắc cho trải nghiệm và sự an toàn của người tiêu dùng. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nhận thấy rằng, khoảng 50% thị trường tham gia đã ký cam kết công khai nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng ngoài các nghĩa vụ pháp lý của họ.

Năm 2023, điều quan trọng đối với các nhà lập pháp là phải lưu ý đến lợi ích tốt nhất của các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ và người tiêu dùng. Bất kỳ đề xuất chính sách nào trong tương lai phải đảm bảo rằng các doanh nhân có thể tiếp tục tận hưởng những lợi ích và sự hỗ trợ hiện có của thị trường trực tuyến, bao gồm cả việc bảo vệ quyền truy cập tự do của doanh nghiệp với khách hàng trên toàn thế giới mà không khiến họ bị kiện tụng không chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 lý do thị trường trực tuyến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO