Giới thiệu sáng kiến giúp tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa

YN| 12/11/2020 03:12

PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đối tác gồm Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), chính thức giới thiệu dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa”, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất thải và giảm lượng rác thải nhựa thải ra môi trường.

Giới thiệu sáng kiến giúp tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa

Trong khuôn khổ nội dung, dự án hướng đến tập huấn cho 60 lãnh đạo môi trường trẻ Việt Nam. Các hoạt động này nhằm mục đích tăng cường tái chế nhựa trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về rác thải nhựa sử dụng một lần và khuyến khích thay đổi hành vi hướng tới bền vững hơn, đặc biệt là trong thu gom và xử lý rác thải. 

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa” được tài trợ bởi Quỹ PepsiCo (PepsiCo Foundation) - tổ chức hướng đến các hoạt động cộng đồng trực thuộc tập đoàn PepsiCo, một trong những tập đoàn hàng đầu về thực phẩm và nước uống. Dự án cũng là một trong những hoạt động nằm trong hướng tiếp cận của tập đoàn PepsiCo toàn cầu nhằm hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn hướng tới tầm nhìn về một thế giới - nơi nhựa không còn là rác thải. 

Nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của giới trẻ về môi trường và ô nhiễm rác thải nhựa, dự án đã thành lập một mạng lưới lãnh đạo môi trường đến từ 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên - Khánh Hòa, TP.HCM và An Giang - Cần Thơ. 60 bạn trẻ tuổi từ 18-25 đã trải qua những vòng tuyển chọn kỹ lưỡng của dự án để đồng hành cùng dự án. Các lãnh đạo môi trường là lực lượng nòng cốt triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong các trường học và trong cộng đồng.

Dự án cũng sẽ hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, tìm kiếm các giải pháp đổi mới để nhựa luôn được giữ trong một vòng tuần hoàn. Các sản phẩm nhựa, bao bì nhựa được thiết kế có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy được và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Dự án đã tổ chức hội thảo với sự tham dự của 50 doanh nghiệp sản xuất bao bì các nhà hoạch định chính sách, cơ quan nhà nước để đối thoại về việc thay đổi công nghệ hoặc nguyên liệu thay thế, các giải pháp tái chế và chính sách liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới thiệu sáng kiến giúp tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO