TP.HCM: Các trạm BOT tạm ngừng thu phí từ 12 giờ ngày 20/7/2021

HT| 20/07/2021 03:13

UBND TP.HCM vừa chấp thuận tạm dừng thu phí tại các trạm BOT trên địa bàn thành phố theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

TP.HCM: Các trạm BOT tạm ngừng thu phí từ 12 giờ ngày 20/7/2021

Theo đó, TP.HCM sẽ tạm dừng thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian tạm dừng thu phí từ 12 giờ trưa 20/7/2021 cho đến khi Thành phố công bố gỡ bỏ giãn cách xã hội.

UBND TP.HCM đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Đồng thời đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí, có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách. Các đơn vị phải có giải pháp hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí nêu trên và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải TP.HCM làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại Thành phố lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ, đúng quy định. Cơ quan nhà nước giám sát việc dừng thu phí của các đơn vị nêu trên.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị thu phí đường bộ tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng ngừng thu phí từ 0 giờ ngày 20/7/2021 đến khi gỡ bỏ giãn cách. Tuy nhiên, đối với các dự án do UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương đứng ra ký hợp đồng cần căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương để xem xét việc dừng và miễn phí thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Các trạm BOT tạm ngừng thu phí từ 12 giờ ngày 20/7/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO