Đường vành đai 2 và dấu ấn của doanh nghiệp tư nhân

PTH| 12/01/2023 04:43

Huy động vốn làm hạ tầng không quá khó, điều quan trọng là phải đảm bảo minh bạch và hài hòa lợi ích giữa các bên. Đặc biệt là thu hút được sự vào cuộc của các doanh nghiệp tư nhân đầu đàn.

Đường vành đai 2 và dấu ấn của doanh nghiệp tư nhân

Nhiều năm qua, đường vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - ngã tư Sở Hà Nội được xem là tâm điểm của kẹt xe. Đặc biệt là vào giờ cao điểm, xe bị kẹt nối dài nhiều cây số gây nhức nhối cho người tham gia giao thông.

Là nhà đầu tư lớn có nhiều dự án bất động sản dọc tuyến này, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất phương án xây dựng đường trên cao và mở rộng đường dưới thấp với tổng mức đầu tư xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.

Sau khi được các cơ quan ban ngành thẩm định và UBND thành phố chấp thuận đầu tư dưới hình thức BT, dự án được khởi công từ tháng 4/2018. Công trình đường trên cao dài hơn 5km với 4 làn xe dành riêng cho ôtô nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup, liên danh nhà thầu thi công là Trung Nam E&C - Trung Chính. Để thu hồi vốn, nhà đầu tư được quyền khai thác quỹ đất 90ha khu Sài Đồng A, quận Long Biên và quỹ đất 130ha trải trên 4 xã Tân Hội, Liên Trung, Tân Lập, Liên Hà thuộc huyện Đan Phượng.

Sáng 11/1/2023, dự án đã được thông xe toàn tuyến đã xóa đi điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường vành đai 2 và dấu ấn của doanh nghiệp tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO