Thêm phương pháp Reggio Emilia Approach vào giáo dục mầm non

Ý Nhi| 11/11/2019 08:19

Trường Mầm non Thế giới Mặt trời – Little Em’s - mô hình hợp tác giáo dục và đào tạo giữa tổ chức Reggio Children, Ý và Embassy Education, Việt Nam vừa đi vào hoạt động tại 21 Phạm Ngọc Thạch Q3- TP.HCM.

Thêm phương pháp Reggio Emilia Approach vào giáo dục mầm non

Thông qua thỏa thuận hợp tác giữa các bên, Embassy Education được công nhận là đối tác trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia Approach tại Việt Nam. Theo đó, Thế giới Mặt trời – Little Em’s được công nhận là trường Mầm non Reggio Emilia Approach đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non Việt Nam dành cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi.

Phương pháp Reggio Emilia Approach được Litte Em's không chỉ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết cho tương lai, mà còn kết hợp một cách đa dạng và mượt mà các môn khoa học với nghệ thuật để mang lại cho các em sự hình thành nhân cách và phát triển năng lực toàn diện

Theo đó, giáo viên sẽ đóng vai trò khơi gợi trí tò mò, tạo động lực thúc đẩy cho trẻ từ bên trong, từ đó giúp trẻ tiếp thu và tự hình thành sự hiểu biết về thế giới xung quanh. Chương trình được thiết kế phù hợp với những trẻ có nhu cầu đặc biệt; giúp các em hiểu rằng “mỗi cá nhân đều đặc biệt, chúng ta nên tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt và phát triển trong điều kiện khác biệt đó.

Bên cạnh đó, chương trình được xây dựng vừa giúp trẻ em hiểu biết về nhiều nền văn hóa khác nhau, đặc biệt chú trọng vào bản sắc văn hóa Việt Nam, từ đó giúp trẻ hiểu được và tự hào về nguồn cội của mình. Little Em’s còn tận dụng không gian để giúp trẻ xây dựng tư duy khám phá và học hỏi.

Chẳng hạn với Xưởng nghệ thuật – yếu tố chính của phương pháp Reggio Emilia Approach, không gian nghiên cứu các chủ đề khác nhau, khu vực sáng tạo, vận động, vui chơi, mảng xanh và thế giới tự nhiên, tất cả những điều này sẽ giúp trẻ phát triển tiềm năng một cách tốt nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm phương pháp Reggio Emilia Approach vào giáo dục mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO