Chung kết Giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer

Minh Quân| 17/03/2023 03:26

Hơn 100 sinh viên đến từ các trường đại học đã tham gia vòng chung kết Giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Sự kiện chung kết đã khép lại một tháng phát triển, huấn luyện và thi đấu với mô hình giả lập, thông qua các công cụ máy học Machine Learning của AWS Educate.

Chung kết Giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer

BUILD-IT Amazon Web Services (AWS) DeepRacer League là một giải đua xe tự hành trên nền tảng máy học, thuộc Đề án Thúc đẩy Hợp tác trường Đại học - Doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan Phát triển quốc tế (USAID) tài trợ, được Đại học Bang Arizona và Amazon Web Services cùng phối hợp tổ chức.

DeepRacer là công cụ máy học mới nhất của AWS. Với DeepRacer, sinh viên có thể điều chỉnh các thuật toán để huấn luyện xe tự hành xác định và thi đấu trên đường đua. Khi vận hành trên đường đua, mô phỏng DeepRacer dần học được cách xác định đường đua và sau đó tăng tốc. Khả năng học thông qua các phép thử và sai sót để hoàn thành một vòng đua đầy đủ một cách độc lập của DeepRacer đã làm sinh viên tham dự khộng khỏi bất ngờ.

Ở vòng chung kết, top 10 sinh viên có mô hình được chọn tham gia thi đấu để tranh giải cao nhất của cuộc đua. Thí sinh  Nguyễn Đăng Khoa (Bách Khoa TP.HCM) đã giành chiến thắng chung cuộc, trở thành nhà vô địch của giải đua.

-5923-1678945745.jpg

Các thí sinh tham gia cuộc thi

Mục tiêu cuối cùng của giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer tạo cơ hội cho sinh viên làm quen với phương pháp học tăng cường (RL) - một kỹ thuật máy học (ML) nâng cao, có cách tiếp cận mô hình huấn luyện khác, so với các phương pháp máy học còn lại, để gặp gỡ những người đam mê học máy, trực tuyến và trực tiếp, cũng như kết nối với các kiến ​​trúc sư thế giới từ AWS. Sinh viên không bắt buộc phải có nền tảng kỹ thuật để tham gia giải đấu, vì chương trình Machine Learning của AWS Educate mang đến trải nghiệm học tập thú vị và toàn diện cho tất cả những ai quan tâm đến bộ môn này. 

Được biết, các chương trình của AWS Educate và AWS Academy hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên và đào tạo giảng viên, đồng thời cũng hỗ trợ các trường đối tác BUILD-IT trong nhiều sự kiện, chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bao gồm Giải đua AWS DeepRacer, AWS Eduhack, AWS BUILD On Vietnam và Chương trình đào tạo của Học viện AWS. Các chương trình của học viện AWS cung cấp cho trường đại học chương trình giảng dạy điện toán đám mây miễn phí, chuẩn bị cho sinh viên lấy các chứng chỉ được ngành công nhận và đủ điều kiện đáp ứng các công việc trong lĩnh vực điện toán đám mây theo yêu cầu.

-6533-1678945745.jpg

Tiếp cận với AWS Educate, các trường đối tác của BUILD-IT được quyền truy cập miễn phí vào các công nghệ AWS cần thiết để tích hợp chương trình giảng dạy ứng dụng hiện tại và có liên quan tới công nghệ đám mây, bảo mật, dữ liệu lớn và IoT. Nhằm tạo sự hứng thú cho sinh viên về Điện toán đám mây, AWS Educate và tổ chức BUILD-IT đã đồng tổ chức các giải hackathon tập trung vào Alexa, AWS DeepRacer và các thiết bị IoT khác.

Trong những năm vừa qua, nguồn đóng góp từ phía doanh nghiệp AWS cho dự án BUILD-IT đã đạt đến 250.000 USD, và các hoạt động AWS đã tiếp cận được hơn 1.500 lượt sinh viên và giảng viên tham gia. Các trường đại học đối tác chiến lược của BUILD-IT trên khắp Việt Nam về lâu dài sẽ hỗ trợ đào tạo các kỹ sư trẻ, những người sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp, cộng đồng và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết Giải đua xe tự hành BUILD-IT AWS DeepRacer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO