Chung kết cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam lần thứ nhất 2019

Ý Nhi| 22/10/2019 07:00

Cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam (Vietnam Memory Championships) 2019 vừa công bố kết quả chung cuộc sau một ngày thi đấu sôi nổi và gay cấn của gần 100 tuyển thủ. Cuộc thi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) phối hợp Tổ chức Trí nhớ Việt Nam (Vietnam Memory Organization) tổ chức lần đầu tại Việt Nam.

Chung kết cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam lần thứ nhất 2019

Cuộc thi được tổ chức tuân thủ theo luật chơi chung của Giải vô địch Trí nhớ thế giới và được thực hiện dưới sự bảo trợ thông tin của Hội đồng Thể thao Trí nhớ Thế giới. 

Theo đó, thí sinh Đặng Ngọc Phương Trinh (sinh năm 2000) - sinh viên năm 2 của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã trở thành quán quân, đạt giải Vàng của cuộc thi với tổng điểm 10 môn thi đấu là 3.326 điểm. Với thành tích này, Phương Trinh giành được giải thưởng chung cuộc lên đến 300 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và gói tài trợ thi đấu quốc tế). 

Đặc biệt hơn, Phương Trinh cũng là tuyển thủ xuất sắc nhất khi thiết lập 5 kỷ lục quốc gia về siêu trí nhớ tại cuộc thi, gồm: Người nghe và nhớ số nhiều nhất (môn nghe và nhớ số), Người nhớ đúng nhiều sự kiện lịch sử nhất trong 5 phút (môn nhớ sự kiện lịch sử), Người nhớ đúng nhiều họ và tên nhất trong thời gian 5 phút (môn tên và gương mặt), Người nhớ đúng nhiều số nhị phân nhất trong thời gian 5 phút (môn số nhị phân), Người nhớ đúng nhiều số ngẫu nhiên nhất trong thời gian 15 phút (môn số ngẫu nhiên). Đây là thành tích đáng ngưỡng mộ và lần đầu tiên xuất hiện trong 15 năm xác lập các kỷ lục tại Việt Nam.

Á quân 1 - giải Bạc thuộc về thí sinh Võ Thanh Liêm (sinh năm 1991), với tổng điểm chung cuộc là 2.791 điểm và nhận được giải thưởng 200 triệu (gồm tiền mặt và gói tài trợ thi đấu quốc tế). Võ Thanh Liêm cũng là thí sinh thiết lập 2 kỷ lục quốc gia tại cuộc thi là: Người nhớ đúng nhiều hình trừu tượng nhất trong thời gian 15 phút (môn hình trừu tượng) và Người nhớ đúng nhiều bộ bài và lá bài nhất trong thời gian 10 phút (môn bài ngẫu nhiên).

Á quân 2 - giải Đồng là thí sinh Đặng Thu Hiền (sinh năm 1999), với số điểm đạt được của 10 môn thi là 2.744 điểm. Thu Hiền cũng chính là chị gái của quán quân cuộc thi năm nay. Hai chị em quán quân và á quân 2 đến từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lâm Đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi cũng công bố các giải Nhất - Nhì - Ba ở các môn và các độ tuổi cho hơn 20 thí sinh khác.

Trong đêm bế mạc, kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong cũng thay mặt cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Trí nhớ Việt Nam gửi thư đề nghị đăng cai tổ chức Cuộc thi Vô địch Trí nhớ Thế giới (World Memory Championships) vào năm 2021 đến ông Dominic O'Brien và Hội đồng Thể thao Trí nhớ Thế giới. Qua đó, Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn nhận được quyền đăng cai tổ chức Cuộc thi Vô địch Trí nhớ Thế giới vào năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam lần thứ nhất 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO