Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đối thoại cùng sinh viên HUTECH

Phan Thương| 03/11/2022 09:12

Sáng 3/11, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO chủ đề “Vững nền tảng, chắc tương lai” với những chia sẻ của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình đến sinh viên Trường Đại học HUTECH.

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đối thoại cùng sinh viên HUTECH

Buổi đối thoại với chủ đề “Vững nền tảng, chắc tương lai” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với khoa Kiến trúc - Mỹ thuật và khoa Xây dựng Trường Đại học HUTECH tổ chức. Qua chương trình này, sinh viên có cơ hội giao lưu, đối thoại với Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - ông Lê Viết Hải. Từ đó, sinh viên có thể định vị được bản thân, xác lập được mục tiêu nghề nghiệp trau dồi kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng trong thời đại số và đủ sức kiến tạo tương lai.

-6079-1667476943.jpg

Ông Lê Viết Hải nhắn nhủ sinh viên cần rèn luyện trau dồi đạo đức, đóng góp giá trị cho cộng đồng.

Ông Lê Viết Hải đang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Construction Group), Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA), Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân. Đồng thời ông còn là Doanh nhân truyền cảm hứng trong cuộc bình chọn “10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2022” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức. 

Tại buổi đối thoại, ông Lê Viết Hải đã giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm hành công để khơi dậy tiềm năng và khát vọng vươn xa của sinh viên trên hành trình lập nghiệp và khởi nghiệp. Đồng thời, ông truyền cảm hứng tích cực “dám nghĩ - dám làm - mạnh dạn đổi mới sáng tạo” cho người trẻ - người dẫn đầu trong kỷ nguyên toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế.

-4888-1667476943.jpg

Buổi đối thoại có sự tham gia của gần 500 sinh viên Trường Đại học Hutech.

Đề cao vai trò, ý nghĩa của việc tạo dựng giá trị đóng góp cho cộng đồng, ông Lê Viết Hải đã nhắn gửi chân thành đến sinh viên Trường Đại học HUTECH: “Bạn muốn thành công, bạn không thể sống ích kỷ, phải sống vì cộng đồng, thành tâm cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Khi ta sống vì lợi ích của cộng đồng, của xã hội và con người, thì nhất định chúng ta sẽ được chở che, được hậu thuẫn để thành công”.

Bên cạnh đó, ông Hải nhắn nhủ thêm: “Để đi một hành trình từ một văn phòng xây dựng cho đến một tập đoàn xây dựng như hiện nay, chúng tôi nhờ có những con người sống và làm việc với một văn hóa doanh nghiệp được xây dựng dựa trên 4 giá trị cốt lõi “Tử tế - tiên phong - kỷ cương - kiên cường”. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, việc nắm rõ quy luật văn hoá doanh nghiệp là việc rất quan trọng. Các em sinh viên là người lãnh đạo các doanh nghiệp trong tương lai, các em cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp toàn diện làm nền tảng để có được những con người phù hợp với doanh nghiệp, thực hiện được những mục tiêu lớn lao mà tập thể hướng đến”.

Cũng theo ông Hải, yếu tố quan trọng nhất trong khởi nghiệp chính là tố chất lãnh đạo, kèm theo đó là cả kiến thức, sự tự tin các mối quan hệ và còn cả quyết tâm. Đồng thời ông Hải khuyên sinh viên cần phải sử dụng thời gian hợp lý. Theo đó, ông khuyến khích sinh viên nên hạn chế thời gian vô bổ, cần dành thời gian để nâng cao năng lực của bản thân, học hỏi kiến thức liên quan đến công việc, nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó tích cực trau dồi đạo đức, phẩm chất của mình để thích ứng với xu thế thời đại mới và đạt được những mục tiêu đề ra. 

-3898-1667476943.jpg

Ông Lê Viết Hải chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ chính giá trị cốt lõi của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Bà Trần Thị Ngọc Hạnh - CEO Công ty Xây dựng Kỹ thuật Môi trường Việt Anh đã bày tỏ niềm xúc động khi nghe diễn giả chia sẻ, đồng thời bà cũng gửi gắm đến sinh viên thông điệp: “Dù sáng tạo, tài năng thì cũng chú ý rèn luyện đạo đức, đó mới chính là yếu tố đưa con người đi tới thành công”. Qua đó, bà cũng gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức chương trình và cá nhân ông Lê Viết Hải đã mang đến buổi hội thảo ý nghĩa và đem lại nhiều cảm hứng cho sinh viên và các doanh nghiệp.

Trước những chia sẻ đầy tâm đắc của chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, nhiều sinh viên có mặt tại hội trường cũng bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc. Sinh viên Nguyễn Phương Tuyền, khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế chia sẻ: “Những chia sẻ của ông Lê Viết Hải đã cho tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích. Tôi nhận ra mình cần phải cố gắng hết sức trước những khó khăn, không dễ từ bỏ bởi con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Phải nỗ lực học tập cũng như xác định mục tiêu của mình ngay từ bây giờ, tránh lãng phí thời gian vào những thứ giải trí quá đà”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đối thoại cùng sinh viên HUTECH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO