Chân dung

Giám đốc điều hành Hallelu Nguyễn Hồng Huy được vinh danh là “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023”

Thanh An 02/01/2024 - 09:52

Sáng 1/1/2024, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023 với 14 gương thanh thiếu niên tiêu biểu trên mọi lĩnh vực, với sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

12.jpg
Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sô cô la Hallelu Nguyễn Hồng Huy

Là một trong 14 gương công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM năm 2023, doanh nhân Nguyễn Hồng Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sô cô la Hallelu đã được vinh danh tại sự kiện này bởi anh là một trong những startup trẻ Việt Nam tự tin khởi nghiệp với niềm đam mê các sản phẩm sô cô la, cũng như quyết tâm đưa sản phẩm chế biến từ cây cacao Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Được biết, Nguyễn Hồng Huy vốn là kỹ sư cơ khí từng làm việc tại một tập đoàn ô tô của nước ngoài, không có chuyên môn về ngành thực phẩm và sản xuất sô cô la, càng không có bệ đỡ tài chính vững mạnh. Thế nhưng vào năm 2016, bỏ qua tất cả những khó khăn trên, Nguyễn Hồng Huy đã tìm tòi, vận dụng các kiến thức cơ khí để tự nghiên cứu, chế biến máy móc để sản xuất sô cô la. Sau nửa năm, anh cho ra đời sản phẩm đầu tiên là chiếc máy nghiền với công suất lên tới 80 kg/lượt, đảm bảo khả năng chạy liên tục đến 90 giờ.

Từ chiếc máy đầu tiên, sau 7 năm liên tục tìm tòi, đến nay, Nguyễn Hồng Huy đã tự chế tạo thành công toàn bộ dây chuyền sản xuất sô cô la, gồm các loại máy bóc hạt ca cao, máy rang hạt, máy gia nhiệt, máy ép bơ ca cao, máy rung khuôn... Sau thành công đầu tiên, Nguyễn Hồng Huy đã thuê riêng khu nhà xưởng tại Thủ Đức (TP.HCM) để làm cơ sở sản xuất, đồng thời tiến hành thu mua hạt ca cao của nông dân các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bến Tre, Vũng Tàu, Đắk Lắk. Từ đây, những sản phẩm sô cô la thủ công “made in Vietnam” mang thương hiệu Hallelu đã ra đời, khẳng định sự tự chủ của người Việt từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến công nghệ sản xuất.

Đến nay, Hallelu đã mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách dùng sô cô la kết hợp với một số loại nông sản. Đó là những viên sô cô la bọc hạt mắc ca, hạt điều, hạt sen…; các sản phẩm trái cây như cam, xoài, chuối sấy dẻo nhúng sô cô la. Bằng cách này, doanh nhân Nguyễn Hồng Huy cùng đội ngũ Hallelu đã có thể bao tiêu nhiều mặt hàng nông sản cho nông dân và giá trị hàng hóa sau chế biến tăng lên gấp đôi, gấp ba. Ngoài thị trường Việt Nam, hiện sô cô la Hallelu đã có mặt tại Pháp, Dubai, Singapore, Nhật Bản…

Đặc biệt, trong năm 2023 vừa qua, nhà sáng lập Hallelu đã tiếp tục mở thêm một cửa hàng trưng bày tại Thảo Điền (TP.HCM) để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Đây cũng là nơi nhà sáng lập thử nghiệm bán kèm các dòng sản phẩm từ sô cô la như đồ uống, kem, bánh… với tầm nhìn xa hơn là tiến vào mảng nguyên liệu ca cao trong ngành thực phẩm và đồ uống. Cùng với đó, Hallelu xác định trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hoạt động buôn bán máy móc và chuyển giao công nghệ sản xuất.

Những thành công của Hallelu trong 7 năm hoạt động trên thị trường sô cô la đã giúp Nguyễn Hồng Huy được biết đến như kỹ sư đầu tiên tại Việt Nam chế tạo thành công máy gia nhiệt sô-cô-la, dòng sản phẩm trước đây vẫn phải nhập khẩu… Với chất lượng tương tương hàng nhập khẩu, nhưng giá chỉ bằng một nửa, các loại máy do Huy chế tạo đã nhận được nhiều đơn hàng trong nước, bước đầu xuất khẩu đến một số thị trường như Ấn Độ, Thái Lan.

z5029011593124_5c7dfb9babdc00c576da493dd1c4e0ef.jpg
14 công dân tiêu biểu của TP.HCM năm 2023 tại Lễ vinh danh

Tại lễ vinh danh, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc mừng 14 "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2023 và 151 công dân trẻ của TP trong các năm qua.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng mong muốn tất cả thanh thiếu niên nuôi dưỡng tình yêu lớn đối với đất nước, với Thành phố. Ông cũng đề nghị các cấp Đoàn, Hội, Đội phải lan toả tình yêu này đến các bạn trẻ để làm sao từng tổ chức, từng bạn trẻ chọn cho mình những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ, vị trí của mình, góp phần cho sự phát triển của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

“Chúng tôi mong muốn tuổi trẻ dù ở TP, trong nước hay nước ngoài luôn giữ cho mình tái tim ấm áp, thực hiện các hoạt động hòng góp phần xây dựng cuộc sống và cộng đồng tươi đẹp hơn”, Chủ tịch Phan Văn Mãi chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giám đốc điều hành Hallelu Nguyễn Hồng Huy được vinh danh là “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO