Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe an toàn

01/08/2008 08:34

Quỹ phòng chống thương vong châu Á và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kết hợp với Công ty Ford Việt Nam tổ chức chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”.

Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe an toàn

Cuối tuần qua, tại TP.HCM, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kết hợp với Công ty Ford Việt Nam tổ chức chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường”.

Khóa đào tạo được thực hiện miễn phí cho khoảng 100 học viên là các tài xế của Công ty cổ phần Ngôi Sao Tương Lai. Sự phối hợp hiệu quả giữa lý thuyết và các bài tập thực hành sẽ giúp học viên nâng cao nhận thức về kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Dự kiến trong tương lai, các khóa đào tạo sẽ được mở rộng đến các đối tượng học viên trong cả nước.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến năm 2020 tai nạn giao thông đường bộ sẽ là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong cho người tham gia giao thông mọi lứa tuổi, ước tính có khoảng 1,2 triệu trường hợp tử vong hàng năm. Tại VN, chỉ trong năm 2007, có khoảng 12.800 người chết và 10.266 người bị thương vì tai nạn giao thông.

H.NG

Thêm 3 phòng giao dịch của ACB

Ngày 22/7, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã đưa vào hoạt động thêm 2 đơn vị mới là Phòng giao dịch (PGD) Lê Đức Thọ - 376 Lê Đức Thọ, Gò Vấp, TP.HCM, ĐT: 9847430 và PGD Gia Lai - 61 Trần Phú (nối dài), TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, ĐT: (059) 720678 (ảnh). Trước đó, ngày 18/7 ACB đã khai trương PGD Cẩm Phả tại 307 Trần Phú, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, ĐT: (033) 939626, nâng tổng số chi nhánh, phòng giao dịch của ACB lên đến 146 đơn vị.

Các PGD hoạt động với chức năng tương tự như các đơn vị khác trong hệ thống ACB: Nhận tiền gởi bằng VND, ngoại tệ, vàng; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, chuyển tiền nhanh Western Union; thu đổi ngoại tệ; các dịch vụ thẻ quốc tế và thẻ nội địa (ACB Card); các dịch vụ ngân hàng khác...

Cả 3 PGD trên đều được kết nối trực tuyến với hội sở và các chi nhánh, phòng giao dịch trong hệ thống. Khách hàng có thể gửi tiền và rút tiền ở mọi nơi trong hệ thống ACB, được cung cấp các dịch vụ qua ngân hàng điện tử (home banking, phone banking, internet banking, mobile banking...).

Nhân dịp khai trương, ACB đã trao tặng UBND tỉnh Gia Lai 100 triệu đồng để xây dựng 5 căn nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập vừa qua, ACB đã dành gần 10 tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

ANH NHI

CMS mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Capital Market Solutions (CMS, Anh), nhà cung cấp giải pháp giao dịch và thanh toán cho các công ty chứng khoán và ngân hàng tại Anh, Ấn Độ và các nước châu Á Thái Bình Dương đang tiếp tục mở rộng thị trường hoạt động tại VN bằng việc thiết lập các trung tâm dịch vụ bán hàng tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tăng đội ngũ nhân viên lên gấp 3 lần so với ban đầu.

Để quản lý việc bán hàng và phát triển cơ hội tại thị trường VN, CMS vừa bổ nhiệm ông Vũ Đăng Anh vào chức vụ giám đốc toàn quốc Công ty CMS tại VN. Ông Vũ Đăng Anh cho biết: “Tuy thị trường tài chính, chứng khoán VN có nhiều thăng trầm trong thời gian gần đây, nhưng triển vọng lâu dài vẫn rất tích cực và sẽ có những thay đổi và phát triển trong thời gian tới.

Thành công trong việc bán hàng và liên tục đầu tư vào VN của CMS cho thấy sự tin tưởng và cam kết của công ty vào thị trường vốn này”. Trong năm 2008, CMS sẽ ra mắt giao dịch điện tử và tiếp tục đầu tư vào thị trường chứng khoán tại VN.

PV

Hàng triệu học sinh được giáo dục về an toàn giao thông

Đó là tổng kết chung nhất về kết quả 3 năm hoạt động của chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông”. Buổi tổng kết đánh giá hoạt động và phổ biến kế hoạch triển khai định hướng xã hội hóa kể từ năm học thứ 4 vừa được Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vào cuối tuần qua.

 Như vậy, sau 3 năm thực hiện, chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) đã tổ chức thành công 31 hội thảo tập huấn cho gần 4.000 cán bộ và giáo viên tiểu học tại 30 tỉnh - thành; đội biểu diễn hoạt cảnh TSEP đã đến thăm 462 trường tiểu học tại 64 tỉnh - thành phố trên toàn quốc; gần 420.000 học sinh tiểu học đã được dự khán chương trình; gần 4,5 triệu bản sách giáo dục về an toàn giao thông đã được trao tặng cho các em học sinh lớp 1, hơn 48.000 sách giảng dạy dành cho giáo viên và hơn 48.000 đĩa phim an toàn giao thông đã được chuyển tới các thầy cô giáo tiểu học trong cả nước.

M.H

Hội chợ thời trang Thu Đông VN 2008

Hội chợ thời trang Thu Đông VN năm 2008 với chủ đề “Hội nhập và phát triển trên thị trường thế giới” sẽ diễn ra từ 30/7 - 4/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hoàng Văn Thụ do Tập đoàn Dệt May VN (Vinatex), Hiệp hội Da - Giày VN và Công ty Tổ chức triển lãm Hồng Kông phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, đã có gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia 240 gian hàng thời trang và các phụ kiện thời trang, da giày và nguyên phụ liệu ngành dệt may. Ngoài ra, có hơn 60 đoàn khách thương mại các nước và và vùng lãnh thổ từ Mỹ, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, Úc, Nga, Hồng Kông... liên hệ tham quan hội chợ và trao đổi thương mại. Tại hội chợ sẽ có các chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu những mẫu trang phục mới của các doanh nghiệp.

Điểm nhấn của hội chợ thời trang năm nay là đêm Gala Show 30/7 tại khách sạn Legend. Ban tổ chức sẽ giới thiệu 150 mẫu thiết kế mới cho mùa Thu Đông 2008 của các đơn vị như May Việt Tiến, với nhãn hiệu Sanciaro, Manhattan; May Phương Đông với nhãn hiệu F.House; May Việt Thắng với nhãn hiệu Burtey...

Dịp này, Công ty Tân Phương Thủy cũng đưa ra thị trường dòng sản phẩm M Concept dành cho những khách hàng có mức thu nhập khá.

XL

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO