Dùng hàng Việt Nam để thể hiện lòng yêu nước

Trần Bách Chiến| 22/02/2020 09:00

Là một sinh viên ngành Công tác xã hội khoa Tâm lý học, tôi tự nhận mình là một người thích dùng hàng hóa “made in Vietnam”.

Dùng hàng Việt Nam để thể hiện lòng yêu nước

Cách đây hơn 10 năm, Nhà nước đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ trương nhằm khơi dậy niềm tự hào, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước trong tiêu dùng hàng Việt. Là một công dân yêu nước, tôi cũng đã quyết tâm “sống chết” với chủ trương của cuộc vận động này. Theo tôi nghĩ, là người Việt Nam, trước hết chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước bằng cách ủng hộ và sử dụng hàng Việt Nam. 

Hầu hết các nước phát triển trên thế giới, nguyên nhân họ giàu cũng một phần do thói quen tiêu dùng và xuất khẩu hàng hóa bản địa đi khắp thế giới. Điển hình như Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Chúng ta hãy thử nhìn đất nước Nhật Bản mà xem, nền kinh tế của đứng trong nhóm những quốc gia hàng đầu thế giới cũng vì nguyên nhân “người Nhật ưu tiên sử dụng hàng Nhật”. Nước Đức cũng vậy, người dân Đức đoàn kết, đồng lòng và có thói quen sử dụng hàng hóa của đất nước mình. 

Nói tóm lại, đất nước Việt Nam nếu muốn phát triển, muốn sánh ngang với các cường quốc 5 châu thì phải tập thói quen ưu tiên mua hàng Việt Nam, sử dụng hàng Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp Việt Nam cố gắng nâng cao chất lượng, tìm kiếm cơ hội để xuất khẩu hàng Việt Nam ra toàn thế giới.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dùng hàng Việt Nam để thể hiện lòng yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO