Vườn quốc gia Tayrona - thiên đường xanh của Colombia

THU HÀ| 03/06/2013 08:41

Colombia, đất nước có diện tích 1.140.000 km2, với dân số khoảng 35 triệu người cùng với biết bao cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa và lịch sử lâu đời, sự nồng nhiệt ấm áp của người dân và sự ngọt ngào của cuộc sống.

Vườn quốc gia Tayrona - thiên đường xanh của Colombia

Colombia, đất nước có diện tích 1.140.000 km2, với dân số khoảng 35 triệu người cùng với biết bao cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa và lịch sử lâu đời, sự nồng nhiệt ấm áp của người dân và sự ngọt ngào của cuộc sống. Colombia như một trái đất thu nhỏ chuyển động uyển chuyển, đáng yêu, là niềm mơ ước của biết bao du khách yêu thiên nhiên, ưa mạo hiểm và khám phá.

Bên cạnh những cao nguyên, sông băng và hồ trên cao, một phần rừng Amazon, bờ biển Caribê và Thái Bình Dương, Colombia còn có thành phố bị mất Sierra Nevada Del Cocuy nổi tiếng thế giới, nơi chôn dấu nhiều phế tích văn minh cổ đại, được các nhà khảo cổ khám phá năm 1972. Và đặc biệt nhất là vườn quốc gia Tayrona - thiên đường xanh tuyệt mỹ.

Bờ biển Caribê

Vườn quốc gia Tayrona nằm ở vùng núi Sierra Nevada de Santa Marta trên bờ biển Caribê cách thành phố Santa Marta 34 km. Diện tích bao gồm: 30 km2 bờ biển Caribê và 150 km2 đất liền.

Những bãi biển nơi đây được coi là đẹp nhất thế giới với cát trắng, bãi đá của những núi lửa cổ đại hòa vào làn nước xanh biếc. Những con đường mòn giữa núi, rừng nhiệt đới, những thác nước trắng xóa tinh khiết…

Một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Tayrona
Những con đường giữa núi
Thác nước trắng xóa tinh khiết

Vườn quốc gia Tayrona được thành lập năm 1969, là một khu bảo tồn sinh học đặc hữu bao gồm vô số loài động, thực vật thiên nhiên đa dạng. Đây cũng là nơi tập trung một cộng đồng người da đỏ Kogi - tổ tiên của người Colombia.

Trong năm 2009, có hơn 211.833 du khách đã đến đây tham quan và vườn quốc gia Tayrona được xếp thứ hai ở Colombia về số lượng du khách sau công viên quốc gia san hô tự nhiên Rosario San Bernardo.

Tayrona sở hữu một vẻ đẹp độc đáo mà không nơi nào có nhờ vào các hệ sinh thái trên cạn và biển. Các loài động vật sống trong vườn Quốc Gia, bao gồm 108 loài động vật có vú và 300 loài chim, loài rú đen, nai đỏ, khỉ rú, hổ và hơn 70 loài dơi là những cư dân điển hình nhất của vườn quốc Gia.

Hơn 300 loài chim trong công viên bao gồm kền kền Nam Mỹ (một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng), chìa vôi, sẻ trán đen, chim gáy, chim cu, chim ruồi vua, các loài vẹt, đại bàng đen và đại bàng trắng...

Vẹt

Ngoài ra còn có khoảng 31 loài bò sát, các loài kỳ nhông, 15 loài lưỡng cư, 202 loài bọt biển, 471 loài động vật giáp xác, 96 loài giun đốt, 700 loài động vật thân mềm, 110 loài san hô và 401 loài cá biển và cá sông và hơn 1.000 loài sinh vật biển khác và những loài rùa biển cũng thường xuyên lui tới khu vực này để đẻ trứng.

Rắn vàng
Rùa

Hệ thực vật gồm 350 loài tảo và hơn 770 loài thực vật. Là một trong ba công viên quốc gia trong vùng biển Caribê có các rạn san hô tự nhiên đầy màu sắc đẹp nhất thế giới.

Dải san hô đầy màu sắc

Du khách tha hồ ung dung bơi lặn trên nền bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc của dải san hô và vô vàn đàn cá đủ màu sắc cùng bơi xung quanh mình. Những loài thực vật trên mặt đất cũng đa dạng không kém, có hơn 770 loài thực vật khác nhau, từ những loại xương rồng đến những cây cao đến 30 mét.

Nơi đây, các nhà khảo cổ đã tìm ra những bằng chứng về sự tồn tại lâu dài của người cổ đại cho đến tận thế kỷ thứ mười sáu. Bảo tàng khảo cổ Chairama nằm gần cửa biển Río Piedras, nơi trưng bày rất nhiều hiện vật cổ đại.

Tayrona còn có di tích khảo cổ của một thành phố cổ với nền văn minh Tayrona thể hiện bằng nghề thủ công bản địa, các hoạt động nông nghiệp và thương mại.

Còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn du khách: con đường mòn Los Naranjos, những bãi biển tuyệt đẹp của bờ biển Caribê như Castilletes, Arrecifes, La Piscina, Río Piedras và Cabo San Juan de Guia.

Nhà nghỉ được xây dựng dựa trên những ngôi nhà của người bản địa thời văn minh tiền Columbia

Khách sạn 4 sao Zuana Beach Resort tại Santa Marta được xây dựng bắt chước những ngôi nhà của thổ dân da đỏ Tayrona là nơi mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi sống giữa sự xa hoa và vẻ hoang dã của thiên nhiên.

Ngoài ra khu nhà nghỉ Ecohab cũng được xây dựng dựa trên những ngôi nhà của người bản địa thời văn minh tiền Colombia. Tuy nhiên, du khách vẫn được hưởng mọi tiện nghi của thế kỷ 21. Những khách sạn này đều có những nhà gỗ nhỏ, khu cắm trại và khu để du khách mắc võng nằm thư giãn.

Thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ động, thực vật phong phú, đa dạng chính là sức hút khó cưỡng của Tayrona đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vườn quốc gia Tayrona - thiên đường xanh của Colombia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO