Những nơi thư giãn lý tưởng trong dịp lễ 30/4

P.VIÊN - Ảnh: NGUYỄN LÊ/DNSGCT| 21/04/2013 06:36

Nhờ kéo dài bốn ngày, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là cơ hội để nhiều du khách đi đến những nơi mà trước đây họ chưa có dịp khám phá.

Những nơi thư giãn lý tưởng trong dịp lễ 30/4

Nhờ kéo dài bốn ngày, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là cơ hội để nhiều du khách đi đến những nơi mà trước đây họ chưa có dịp khám phá. Tuy nhiên với những ai chỉ muốn tìm một nơi thiên nhiên yên tĩnh, mát mẻ để nghỉ ngơi thì sẽ có những chọn lựa khác.

Đọc E-paper

Hiện nay, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng từ 300km trở lại đang có một số điểm đến khá thích hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn bè tụ họp, thư giãn:

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường: Đây là hai hòn đảo du lịch sinh thái nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai).

Đảo Ó giữa hồ Trị An

Trên đảo có nhiều cây cối và nhà nghỉ mát mẻ. Du khách có thể vui chơi trên bãi cát cuối đảo hoặc bơi lội dưới làn nước hồ trong xanh.

Ngoài ra, đảo còn có các trò vui chơi như máng trượt, đi canô, môtô nước, phóng phi tiêu… Đặc sản của đảo là các món chế biến từ cá lăng tươi bắt trong hồ Trị An.

Bảo Lộc: Cách TP. Hồ Chí Minh từ năm đến sáu giờ xe, thị xã Bảo Lộc xinh xắn có khí hậu mát mẻ và nhiều quán ăn ngon, đặc biệt là các quán nấu theo kiểu miền Bắc.

Đồi trà Bảo Lộc

Phong cảnh quanh thị xã khá thơ mộng với thác Dambri, hồ Nam Phương, các đồi trà. Bên cạnh đó là nhiều nhà thờ và chùa đẹp như nhà thờ Bảo Lộc, tu viện Bát Nhã…

Thị xã Lagi, mũi Kê Gà: Nếu muốn đi biển nhưng lại ngại cảnh đông đúc ở Mũi Né, du khách có thể chọn hai điểm đến cũng trong tỉnh Bình Thuận là thị xã Lagi hoặc mũi Kê Gà.

Biển La Gi
Mũi Kê Gà

Hai nơi này đều có resort, nhà hàng với chất lượng khá. Ở Lagi bãi biển không đẹp bằng ở mũi Kê Gà nhưng có nhiều điểm tham quan hơn.

Ngoài ra mấy năm gần đây, các điểm đến mới được khai thác như biển Vĩnh Hy ở Ninh Thuận, hồ Đan Kia – suối Vàng ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, đảo Bình Ba ở Cam Ranh… cũng được nhiều du khách chọn lựa vào các dịp lễ.

Suối Vàng ở Lạc Dương, Lâm Đồng
Biển Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Kinh nghiệm của các du khách đã đến những nơi này là nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn khô, thức uống, các đồ dùng cá nhân và những trò chơi tập thể…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những nơi thư giãn lý tưởng trong dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO